(HBĐT) - Ngày 25/1, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Quách Thế Tản, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế; Bạch Thị Hương Thủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn.


 

Gần 90 cử tri xã Miền Đồi đã có mặt đông đủ trong buổi tiếp xúc với các ĐBQH tỉnh.

Đây là một trong những cuộc tiếp xúc cử tri (chuyên đề) của Đoàn ĐBQH tỉnh, nhằm tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân ở các xã vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh nhân dịp Tết đến, Xuân về. Gần 90 cử tri đại diện cho cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và đại điện các họ gia đình của xã Miền Đồi đã có mặt đông đủ để được tiếp xúc với các ĐBQH.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quách Thế Tản đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, QH khoá XIV vừa kết thúc ngày 24/11/2017. Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn đã bày tỏ sự tin tưởng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thực sự là cầu nối để chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của người dân tới QH trong thời gian tới. Tiếp xúc với các đại biểu, cử tri đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: Quan tâm, hỗ trợ việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, góp phần tạo việc làm cho người lao động; đầu tư đường giao thông liên xóm, sân thể thao, nhà văn hóa, trạm y tế; tạo điều kiện cho xã được xét tuyển công chức viên chức cho con em của xã (vì hiện tại có nhiều con em trong xã đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học mà chưa có việc làm). Cần có biện pháp hỗ trợ nhiều hơn nữa để đảm bảo công tác an sinh xã hội và phát triển y tế, giáo dục cho xã vùng cao đặc biệt khó khăn này.

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của xã Miền Đồi ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, có ý kiến chỉ đạo, định hướng cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, bám sát các giải pháp thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN và NSNN năm 2018 để triển khai thực hiện phấn đấu đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu KT-XH. Vấn đề gìn giữ, bảo vệ môi trường đã được xã thực hiện đúng hướng, cần được phát huy. Chú trọng việc định hướng nghề nghiệp cho con em trong xã (bắt đầu từ khi tốt nghiệp THCS, THPT) để các em chọn được ngành nghề phù hợp, sau quá trình học tập có thể quay lại khởi nghiệp ngay trên chính quê hương mình. Khuyến khích phát triển nghề nuôi ong lấy mật trên địa bàn xã. Đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng tiếp thu và trực tiếp giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với những kiến nghị, đề xuất liên quan tới chế độ, chính sách của Nhà nước, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, xem xét và báo cáo lên Quốc hội vào kỳ họp tới.


Đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho các hộ gia đình chính sách xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn


Đoàn ĐBQH tỉnh tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã Miền Đồi.

Trong khuôn khổ cuộc tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 24 suất quà cho các hộ gia đình chính sách; tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã Miền Đồi.

Thúy Hằng

Các tin khác


Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục