(HBĐT) - Trong 2 ngày (31/1 và 1/2), đoàn công tác của Bộ KH&ĐT do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ Trưởng Bộ KH&ĐT đã đến thăm nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai, mưa lũ, sạt lở đất tại các huyện Đà Bắc và Mai Châu. Cùng đi có đồng Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành chức năng.


Bộ trưởng  Nguyễn Chí Dũng khảo sát Khu tái định cư Lau Bai, xã Vầy Nưa

 

Sáng 1/2, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ và lãnh đạo tỉnh đã tới thăm, động viên và tặng quà nhân dân Khu tái định cư xóm Lau Bai, xã Vầy Nưa, khu tái định cư xóm Bưa Trùng, xã Hiền Lương huyện Đà Bắc là khu vực vùng hồ thủy điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ thiên tai, hạ tầng bị thiệt hại nghiêm trọng, người dân thiếu đất ở, đất sản xuất, sinh kế còn nhiều khó khăn.

Tại mỗi xóm, Bộ trưởng đã tặng các suất quà gồm tiền mặt, chăn ấm, máy lọc nước cho các trường học, tặng cho Nhà văn hóa xóm Lau Bai 1 tivi. Bộ trưởng chúc bà con nhân dân các xóm tiếp tục đồng thuận, ủng hộ chính quyền trong di dân tái định cư, tập trung tăng gia sản xuất, ổn định đời sống; chúc nhân dân đón một Tết Nguyên đán đầm ấm, vui tươi. Trong chuyến công tác, Công đoàn Bộ KH&ĐT cũng đã trao nhiều suất quà ý nghĩa cho nhân dân các xóm vùng bị ảnh hưởng mưa lũ nhằm giúp đỡ bà con trong đời sống.

Chia sẻ với những khó khăn của đồng bào bị thiên tại mưa lũ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ghi nhận những nỗ lực các cấp chính quyền trong việc khắc phục hậu quả mưa lũ, khẩn trương triển khai xây dựng các khu tái định cư, hỗ trợ thiết thực cho người dân sớm ổn định sản xuất và đời sống. Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng đã trao 300 triệu đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo của tỉnh, hỗ trợ người dân đón tết Nguyên đán 2018 vui tươi, đầm ấm...

Cũng trong chuyến thăm và tặng quà này, Bộ trưởng KH&ĐT đã đi khảo sát một số công trình trọng điểm trên địa bàn hai huyện Đà Bắc, Mai Châu; khảo sát tiến độ thi công đường 433, tiến độ xây dựng các khu tái định cư, thăm mô hình giảm nghèo, nuôi cá lồng của nhân dân vùng hồ sông Đà.

Bộ trưởng cũng ghi nhận những kiến nghị của chính quyền và người dân, đồng thời bày tỏ sẽ nghiên cứu tham mưu, triển khai các cơ chế chính sách hỗ trợ, những giải pháp bảo đảm ổn định cuộc sống lâu dài cho người dân vùng hồ sông Đà còn nhiều khó khăn. Trước đó, chiều ngày 31/1, Bộ trưởng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu./.

 


Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang tặng quà cho bà con khu TĐC Lau Bai, xã Vầy Nưa


Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang thăm hỏi, tặng quà người dân Khu tái định cư Bưa Trùng, xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc


Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng quỹ Vì người nghèo tỉnh 300 triệu đồng


Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng  quà cho người dân Phúc Sạn, Mai Châu

 

 

Lê Chung

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục