(HBĐT) - Nhận thức rõ chi bộ Đảng là nơi trực tiếp quản lý và rèn luyện đảng viên, mọi đảng viên thực hiện các nhiệm vụ của mình chủ yếu ở chi bộ và được đánh giá ở chi bộ. Do vậy, chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ sẽ quyết định vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS Đảng và đảng viên. Từ đó, những năm qua, Đảng bộ huyện Kỳ Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Trung ương và BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ.


Để đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, BTV Huyện ủy Kỳ Sơn đã chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở phân công các đồng chí đảng uỷ viên phụ trách từng chi bộ và hàng tháng dự họp cùng các chi bộ trực thuộc. Tháng 8/2016, BTV Huyện ủy ban hành văn bản về việc quy định các đồng chí UV BTV và UV BCH Đảng bộ huyện định kỳ dự sinh hoạt tại chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở. Đặc biệt, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UV BTV Huyện ủy đã nghiêm túc thực hiện, trực tiếp dự sinh hoạt định kỳ và đột xuất tại nhiều chi bộ khu dân cư.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Kỳ Sơn Nguyễn Đức Vụ đánh giá: Nhờ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và luôn sâu sát cơ sở, đến nay, 100% chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở trên địa bàn huyện đã đưa nội dung sinh hoạt định kỳ vào quy chế làm việc của chi bộ và thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Nội dung sinh hoạt chi bộ được đổi mới theo hướng thiết thực, cụ thể, không trùng lẫn với nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, đảng viên được cấp ủy chi bộ phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Gắn việc kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện NQT.ư, 4 khóa XII với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và việc giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra tại cơ sở.

Bí thư Đảng ủy xã Mông Hóa Nguyễn Đăng Dung cho biết: Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 31-CT/TU của BTV Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của BTV, Ban Tổ chức Huyện ủy, bên cạnh hình thức sinh hoạt định kỳ hàng tháng, hầu hết các chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ xã đã tổ chức sinh hoạt, thảo luận chuyên đề mỗi quý một lần với nội dung chủ yếu bàn sâu vào những vấn đề chi bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo như thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn; công tác quản lý và phát triển đảng viên; công tác đền bù GPMB...Qua đó đã đạt được những kết quả cụ thể, thiết thực cho công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

Đánh giá về kết quả thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TU của BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy xã Yên Quang Lý Bình Thạnh cho rằng: Nhờ đổi mới nội dung sinh hoạt, chi ủy các chi bộ đã bám sát hướng dẫn để duy trì điều hành có chất lượng, thảo luận và ra nghị quyết sát với thực tế yêu cầu nhiệm vụ. Xác định rõ nhiệm vụ của bí thư, phó bí thư, chi uỷ viên và đảng viên. Từ đó tạo được sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động của chi bộ, từng đảng viên.

Kết quả nổi bật đạt được trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ ở Đảng bộ huyện Kỳ Sơn thời gian qua là việc kiểm điểm, đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ và đảng viên được phân công nhiệm vụ ngày càng tăng. Vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ và tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được phát huy. Công tác kiểm tra, giám sát để phòng ngừa sai phạm của đảng viên được tăng cường. Chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, bí thư chi bộ sau Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020 được nâng lên rõ rệt, thực sự là nhân tố tích cực thúc đẩy nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ trong thời gian tới.

Cùng với những kết quả đã đạt được, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn Đinh Văn Hùng cho rằng, để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ, thời gian tới, BTV Huyện ủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để khắc phục một số yếu kém, đó là: Việc triển khai quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn, xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện ở một số chi bộ còn hạn chế, chưa đạt yêu cầu đề ra. Vẫn còn chi bộ chưa đảm bảo chế độ sinh hoạt định kỳ. Nội dung sinh hoạt chi bộ ở một số nơi đơn điệu, hình thức. Nội dung báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị nặng về chuyên môn, chưa đánh giá sâu công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, công tác vận động quần chúng. ít chú ý kiểm điểm vai trò lãnh đạo, trách nhiệm của chi bộ cũng như tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc thực hiện nguyên tắc phê bình và tự phê bình chưa thành nề nếp thường xuyên, nhiều đảng viên còn nể nang, ngại va chạm, chưa mạnh dạn góp ý xây dựng chi bộ. Việc xây dựng nghị quyết của chi bộ, nhất là nghị quyết chuyên đề còn ít, có nơi chưa cụ thể, chưa tập trung vào những vấn đề bức xúc của đơn vị, thiếu đề ra biện pháp và phân công đảng viên tổ chức thực hiện. Một số chi bộ còn lúng túng trong việc lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề. Công tác quản lý đảng viên của chi bộ khu vực nông thôn còn nhiều khó khăn...


Đức Phượng


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục