(HBĐT) - Sáng 24/4, BCH Đảng bộ Khối CCQ tỉnh khóa XVI đã tổ chức hội nghị lần thứ 19 thông qua: Dự thảo báo cáo kết quả công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2019; kết quả công tác KT-GS của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Khối quý I, phương hướng nhiệm vụ chủ yếu quý II và một số công tác khác.


Quang cảnh hội nghị. 

3 tháng đầu năm, Đảng ủy, BTV Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức Đảng trực thuộc đã tập trung lãnh, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được chú trọng, chất lượng sinh hoạt chi bộ tiếp tục được nâng cao, từng bước đổi mới về nội dung, hình thức… Trong quý, Đảng ủy, BTV Đảng ủy Khối đã ban hành gần 120 văn bản các loại nhằm cụ thể hóa sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với các chi, Đảng bộ cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức CT-XH; xét, kết nạp 29 quần chúng ưu tú vào Đảng; chuyển 23 đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức; đề nghị tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 5 đảng viên…

Cũng trong quý, Đảng ủy Khối tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ KT- GS và thi hành kỷ luật Đảng theo quy định. Các cấp ủy và tổ chức Đảng đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch KT-GS năm 2019… 3 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ đã KT- GS 77 đảng viên và 37 tổ chức Đảng. Trong quý, Đảng bộ không có tổ chức Đảng vi phạm phải thi hành kỷ luật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm quý II/2019, trong đó tập trung tiếp tục chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên; rà soát, bổ sung quy hoạch BCH, BTV nhiệm kỳ 2020- 2025; tăng cường giám sát, nắm tình hình một số TCCS Đảng để kịp thời phát hiện tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua Tờ trình của BTV Đảng ủy về sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ, BTV Đảng ủy và TT Đảng ủy Khối khóa XVI; dự thảo quy định về việc các đồng chí UV BTV (chuyên trách), cán bộ, chuyên viên theo dõi đi công tác cơ sở, dự sinh hoạt chi bộ; thông qua tờ trình và bầu bổ sung Ủy viên UBKT Đảng ủy Khối CCQ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020. 

                                                                                                        H.Y

Các tin khác


Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục