(HBĐT) - Sáng 2/5, tại xã Cố Nghĩa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội; Quách Thế Tản, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã (Cố Nghĩa, Lạc Long, Phú Lão, An Lạc) của huyện Lạc Thủy trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV. Cùng tham gia có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh, huyện Lạc Thủy.


Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, UV Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội giải trình, làm rõ và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lạc Thủy.

Đại biểu Quách Thế Tản đã thông báo nội dung trọng tâm của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến 14/6/2019. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 nghị quyết: Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ; Nghị quyết phê chuẩn việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể; Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020. Cho ý kiến đối với 9 dự án luật,thảo luận các vấn đề phát triển KT- XH, ngân sách Nhà nước và giám sát các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 4 xã của huyện Lạc Thủy đề nghị Quốc hội, các cấp có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1.700 hộ dân là cán bộ, công nhân nông trường sông Bôi để họ yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.Hỗ trợ nâng cao phát triển nông hộ. Làm rõ một số bất cập trong công tác giải phóng mặt bằng ở khu xây dựng di tích lịch sử Nhà máy in tiền. Hỗ trợ chế độ phụ cấp cho các trưởng hội, đoàn thể ở thôn, xóm. Chế độ đối với thương binh, liệt sĩ, người có công. Xem xét dừng dự án xây dựng bể tiêu hủy và nhà kho ở khu tái định cư 2C, xã Cố Nghĩa vì gần khu dân cư, trường học, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức và những người liên quan đến những tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Lạc Thủy trực tiếp trả lời, giải trình và làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội đã tiếp thu và làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là ý kiến của cử tri ở nông trường sông Bôi. Đồng chí bày tỏ sự chia sẻ, đồng thời đề nghị Sở TN&MT và các ngành liên quan nghiên cứu,tham mưu cho UBND tỉnh để kiến nghị với Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật đất đai, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.Với trách nhiệm của mình,Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến,kiến nghị của cử tri, gửi các Bộ, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Viết Đào

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục