Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 28-11, tại thủ đô Xơ-un, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Thủ tướng Hàn Quốc Li Nác Dơn.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến các nhà lãnh đạo Hàn Quốc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hàn Quốc Li Nác Dơn. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Chính phủ Hàn Quốc tổ chức thành công Hội nghị cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc và Hội nghị cấp cao Mê Công - Hàn Quốc lần thứ nhất; khẳng định Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Hàn Quốc cả về song phương và đa phương, sẵn sàng phát huy vai trò cầu nối để thúc đẩy hơn nữa khuôn khổ hợp tác ASEAN - Hàn Quốc và Mê Công - Hàn Quốc. Thủ tướng Li Nác Dơn đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với việc tăng cường tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực.

Lãnh đạo Chính phủ hai nước bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng, hiệu quả của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc; nhất trí tiếp tục tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và toàn diện hơn nữa thông qua triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác, đối thoại hiện có, mở rộng giao lưu nhân dân, tăng cường phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và mong muốn phía Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh; đề nghị phối hợp sớm hoàn tất quy trình phân tích rủi ro, mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam và mở rộng thương mại theo hướng cân bằng, sớm hoàn thành mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương 100 tỷ USD; khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc chuyển giao công nghệ, tham gia vào các dự án trọng điểm như năng lượng, hạ tầng của Việt Nam… xem xét nới lỏng, tiến tới bãi bỏ một số điều kiện ràng buộc các khoản vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF); phối hợp nâng cao năng lực và chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ thông tin bao gồm mạng 5G, phát triển Chính phủ điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, quản lý kiến trúc doanh nghiệp. Cảm ơn Thủ tướng Li Nác Dơn đã quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Chính phủ, nhân dân, các tổ chức đoàn thể Hàn Quốc tiếp tục giúp đỡ để cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, nhất là các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc có cuộc sống ổn định, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội sở tại và góp phần vào việc củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; xem xét thuận lợi chính sách thị thực cho người Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Thủ tướng Hàn Quốc Li Nác Dơn khẳng định Hàn Quốc luôn chủ trương coi trọng, tăng cường hợp tác sâu rộng với Việt Nam; nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc sẽ quan tâm, thúc đẩy hơn nữa hợp tác hai nước trên tất cả các lĩnh vực; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Thủ tướng Hàn Quốc khẳng định, Hàn Quốc sẽ có các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, tạo điều kiện cho con em các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tiếp thu và kế thừa văn hóa và ngôn ngữ của cả hai dân tộc, hội nhập và trở thành công dân toàn cầu. Thủ tướng Hàn Quốc khẳng định Hàn Quốc sẽ phối hợp để Việt Nam sẽ đảm nhiệm tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021 và Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Về tình hình khu vực và quốc tế, Thủ tướng hai nước chia sẻ nhận thức chung về tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, thượng tôn pháp luật ở khu vực, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, thông qua đối thoại trên cơ sở luật pháp quốc tế.

* Ngày 28-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Mun Hi Xang. Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban Lao động, Môi trường Quốc hội Hàn Quốc, kiêm Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Hàn Quốc Kim Hắc Y-âng.

Nhìn lại quá trình phát triển quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Mun Hi Xang bày tỏ hài lòng trước sự phát triển mạnh mẽ và hiệu quả của quan hệ hai nước. Mối quan hệ tốt đẹp đó đã đưa hai nước trở thành những người anh em, người thân trong gia đình và đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc nhất trí cho rằng trên cơ sở thành quả đã đạt được trong thời gian qua, hai nước cần tiếp tục tăng cường tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, hợp tác chặt chẽ đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược tiếp tục phát triển sâu rộng, thiết thực hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học, giáo dục, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân cũng như hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế, vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Hàn Quốc; đánh giá cao tình cảm, sự quan tâm và ủng hộ tích cực của Quốc hội, các nghị sĩ Hàn Quốc, trong đó có Chủ tịch Quốc hội, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam đối với Việt Nam và quan hệ hai nước thời gian qua. Thủ tướng mong muốn Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cá nhân các nghị sĩ Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ để Chính phủ, doanh nghiệp và nhân dân hai nước tăng cường, mở rộng hợp tác; hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, nhất là các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc có cuộc sống ổn định, có cơ hội phát triển, hòa đồng với xã hội sở tại.

Chủ tịch Quốc hội Mun Hi Xang bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác ngày càng khăng khít giữa hai Quốc hội, trong đó Nhóm Nghị sĩ hữu nghị của hai Quốc hội đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi. Mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai Quốc hội, các cơ quan và đại biểu của hai Quốc hội, phát huy vai trò của các Nhóm Nghị sĩ hữu nghị ở mỗi bên. Chủ tịch Quốc hội Mun Hi Xang khẳng định, Quốc hội Hàn Quốc thống nhất cao về chủ trương tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực; cho biết sẽ tiếp tục quan tâm và có các biện pháp thiết thực để hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng thành phố Xơ-un Pắc Uôn Xun. Thủ tướng cho rằng quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp theo tinh thần đối tác hợp tác chiến lược. Kinh tế - thương mại - đầu tư tăng trưởng nhanh; giao lưu nhân dân mạnh mẽ với hàng nghìn chuyến bay một tháng và hàng trăm nghìn người dân qua lại hai nước. Hợp tác địa phương diễn ra rất sôi động, hiệu quả, là đòn bẩy thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia. Thủ tướng đánh giá cao và hoan nghênh thủ đô Xơ-un có quan hệ hợp tác, kết nghĩa với Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Thủ tướng nhấn mạnh những kinh nghiệm của Xơ-un về quản lý đô thị, dân sinh, áp dụng công nghệ cao rất có ích đối với các thành phố của Việt Nam như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Thủ tướng cảm ơn chính quyền Xơ-un và cá nhân Thị trưởng đã hỗ trợ giúp đỡ sinh viên và cộng đồng người Việt Nam học tập sinh sống làm việc tại đây. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn tạo điều kiện cho cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam; mong muốn doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và của Xơ-un nói riêng tiếp tục đầu tư và mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Thị trưởng Pắc Uôn Xun bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của Việt Nam, cho rằng người dân Việt Nam cần cù, sáng tạo và Việt Nam giàu tiềm năng phát triển, nhiều cơ hội để các nước và Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, đầu tư. Thị trưởng Pắc Uôn Xun cũng cho biết, Xơ-un có quan hệ hợp tác với nhiều thành phố trên thế giới nhưng luôn coi trọng đặc biệt quan hệ với các địa phương của Việt Nam. Ông cam kết sẽ quan tâm và hỗ trợ cộng đồng 17.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Xơ-un, đóng góp tích cực vào quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

* Tiếp tục các hoạt động trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc tọa đàm với lãnh đạo hơn 20 doanh nghiệp, nhà đầu tư hàng đầu Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp nặng, xây dựng, tài chính, ngân hàng, ô-tô, điện tử gia dụng... Phát biểu ý kiến tại tọa đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong những năm gần đây, các tập đoàn và thương hiệu của Hàn Quốc đạt được rất nhiều thành công và có sức ảnh hưởng lớn đối với người dân Việt Nam. Thủ tướng đưa ra mục tiêu ngay trong năm tới cần phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai nước cán mốc 100 tỷ USD. Thủ tướng cũng cho rằng lợi thế quan trọng dành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc khi đến Việt Nam chính là thiện cảm, niềm tin, sự hiếu khách của Việt Nam dành cho các nhà đầu tư. Thông tin về những thành tựu nổi bật về kinh tế Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Việt Nam đã và đang thu hút nhiều người giàu, người giỏi đến từ Hàn Quốc. Sự lớn mạnh của Samsung, LG, Hyundai, KIA, Lotte... và cộng đồng người Hàn Quốc ở Việt Nam chính là minh chứng cho điều này.

Phát biểu tại tọa đàm, lãnh đạo các tập đoàn lớn Hàn Quốc đánh giá Hàn Quốc và Việt Nam đều là những nước có độ mở nền kinh tế cao, chính sách thông thoáng. Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc đã có hiệu lực từ năm 2015 và có thể giúp kim ngạch thương mại hai nước đạt 100 tỷ USD vào năm tới. Các nhà đầu tư cũng cho rằng trong Chính sách hướng Nam mới của Tổng thống Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia trung tâm. Do đó, nhiều tập đoàn mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Những lĩnh vực mà các nhà đầu tư mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư là bán lẻ; hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ra nước ngoài; đầu tư công nghiệp ô-tô, nhất là công nghiệp phụ trợ; nông nghiệp công nghệ cao; điện khí với công nghệ cao bảo vệ môi trường; tham gia mua cổ phần của các ngân hàng Việt Nam. Các nhà đầu tư Hàn Quốc tin tưởng rằng với nền tảng đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

* Sáng 28-11, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc - một trong những sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư quan trọng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - đã diễn ra tại thủ đô Xơ-un với sự có mặt của khoảng 700 doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hông Nam Ki đã đến dự và phát biểu tại diễn đàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, nếu như thời điểm hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, kim ngạch thương mại hai chiều mới ở mức dưới 500 triệu USD, thì đến năm 2019, con số này đạt xấp xỉ 70 tỷ USD. Hai nước còn hợp tác mạnh mẽ trong lĩnh vực y tế, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, văn hóa, thể thao, đào tạo nguồn nhân lực. Hiện có hàng chục nghìn người Việt Nam giỏi tiếng Hàn, người Hàn Quốc giỏi tiếng Việt và đây là những nền tảng quan trọng thúc đẩy quan hệ lâu dài giữa hai nước. Thủ tướng cho rằng thành công này đến từ nhiều nét văn hóa tương đồng giữa hai nước và "chính sự tương đồng về văn hóa đó đã góp phần làm nên những trái ngọt, quả lành trong hợp tác đầu tư kinh tế thương mại giữa hai nước”. Việt Nam ủng hộ, tạo mọi điều kiện để Hàn Quốc triển khai thành công Chính sách hướng Nam mới của Tổng thống Mun Chê In, trong đó lấy Việt Nam làm trung tâm.

Thông tin đến các nhà đầu tư về môi trường vĩ mô của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, mặc dù đối diện với bất ổn do căng thẳng thương mại thế giới nhưng kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng ở mức khá cao trên thế giới và khu vực. Năng lực cạnh tranh quốc gia được củng cố mạnh mẽ, làn sóng khởi nghiệp như đang bùng nổ, Việt Nam là một điểm đến rất hấp hẫn cho các nhà đầu tư.

* Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra ở thủ đô Xơ-un, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao 19 văn kiện, trong đó có một giấy chứng nhận đầu tư, bốn quyết định chủ trương đầu tư và 14 bản ghi nhớ về ý định hợp tác cho các nhà đầu tư Hàn Quốc trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Hông Nam Ki. Tổng số tiền mà các nhà đầu tư Hàn Quốc quyết định và có ý định đầu tư vào Hà Nội trong đợt này lên tới 15,135 tỷ USD.

* Trước diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hông Nam Ki. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn quan tâm và dành sự hỗ trợ mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam trên tinh thần khách quan, minh bạch, chống tham nhũng.

Nhấn mạnh quan hệ Việt Nam - ASEAN cũng như giữa Hàn Quốc với Việt Nam đang trên đà phát triển tích cực, Phó Thủ tướng Hông Nam Ki cũng khẳng định, chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tạo dấu ấn đặc biệt, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

* Cùng ngày, tại thủ đô Xơ-un, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Li Chê I-âng. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động đầu tư của Samsung tại Việt Nam, mong Samsung nỗ lực duy trì sản lượng và kim ngạch xuất khẩu, duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Thủ tướng khẳng định Chính phủ và các cơ quan liên quan luôn tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có Samsung, làm ăn thuận lợi, tháo gỡ mọi khó khăn vướng mắc. Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Samsung nỗ lực nâng tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất hiện vẫn đang còn thấp so yêu cầu. Samsung cũng cần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Samsung, nghiên cứu khả năng hỗ trợ một số doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu có khả năng cung ứng cho Samsung.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung khẳng định, sẽ nỗ lực hết mình để Samsung Việt Nam hoạt động thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Heavy Industries. Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các tập đoàn Hàn Quốc đầu tư và mở rộng quy mô đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Thủ tướng cho biết Việt Nam có bờ biển dài, nằm ở vị trí trung tâm khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Do đó, Việt Nam mong hợp tác với Hyundai về phát triển công nghiệp đóng tàu. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ hy vọng Hyundai sẽ có một cơ sở đóng tàu lớn ở Việt Nam và phát triển thêm ngành công nghiệp sản xuất thiết bị cho đóng tàu; đồng thời mong Hyundai nghiên cứu sớm đầu tư phát triển bóng đá tại Việt Nam.

* Trong buổi tiếp lãnh đạo tập đoàn GS E&C và GS Energy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã chỉ đạo các bộ, ngành của Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam; đồng thời mong muốn tập đoàn GS E&C tham gia thêm một số dự án khác tại Việt Nam, nhất là trong phát triển hạ tầng. Trả lời kiến nghị của GS Energy về một số khó khăn khi triển khai hoạt động đầu tư tại Việt Nam, Thủ tướng cho biết đã nhận được báo cáo về dự án của tập đoàn; đồng thời đề nghị GS Energy bảo đảm công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường khi đầu tư tại Việt Nam.

Lãnh đạo các tập đoàn cũng bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam; đồng thời kiến nghị với Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các tập đoàn giải quyết một số khó khăn, vướng mắc để các dự án đầu tư hoạt động ổn định, có hiệu quả tại Việt Nam.

* Tối cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời thủ đô Xơ-un lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN - Hàn Quốc, Hội nghị cấp cao Mê Công - Hàn Quốc lần thứ nhất và thăm chính thức Hàn Quốc.

                                                                                    Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục