Sáng 7-1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, dâng hương tại Di tích lịch sử căn cứ Trung ương cục miền Nam ở xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu và tặng quà cho một số hộ gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai.


Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Thiên Vương).

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai.

Tại Di tích lịch sử căn cứ Trung ương cục miền Nam ở xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, đồng chí Trần Quốc Vượng và các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia trung tâm Di tích lịch sử cấp quốc gia Căn cứ Trung ương cục miền Nam; viếng tượng đài và nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà; thăm nhà truyền thống Di tích Căn cứ Trung ương cục miền Nam và ghi lưu bút tại đây.

Cũng tại di tích lịch sử Căn cứ Trung ương cục miền Nam, đồng chí Trần Quốc Vượng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tặng quà Tết cho 21 gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc ở xã Phú Lý. Đồng thời, tặng 50 suất quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu ý kiến tại buổi thăm, đồng chí Trần Quốc Vượng bày tỏ xúc động khi được đến thăm Di tích lịch sử căn cứ Trung ương cục miền Nam. Đồng chí nhấn mạnh: "Được về thăm di tích căn cứ Trung ương cục miền Nam tôi thấy mình lớn lên, tự hào với truyền thống của ông cha chúng ta, những người đi trước. Nhờ những con người đi trước, những năm tháng gian khổ mà chúng ta có ngày hôm nay. Chúng ta phải ghi nhớ công lao đó để lòng mình trong sáng, phấn đấu lao động sản xuất để đất nước ta ngày càng tươi đẹp, để sự nghiệp cách mạng của các thế hệ đi trước được giữ gìn mãi mãi, đất nước trường tồn”.

Nhân dịp đón năm mới 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý, đồng chí Trần Quốc Vượng chúc Đảng bộ và nhân dân địa phương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm hộ gia đình ông Võ Văn Có, một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật trồng bưởi cho thu nhập cao ở ấp 1, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà Tết gia đình chính sách, hộ nghèo ở Quảng Nam

Ngày 7-1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, trao tặng quà Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.



Đồng chí Trương Hòa Bình tặng quà Tết các gia đình chính sách và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam. (Ảnh: TẤN NGUYÊN)

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Phó Thủ tướng cho rằng, những món quà Tết được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, không khí đầm ấm của ngày Tết ở đây sẽ lan tỏa tới các gia đình, sẽ cùng nhau đón một cái Tết vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc; đồng thời tạo thêm động lực để bước sang năm mới cùng nhau nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước và địa phương.

Đồng chí Trương Hòa Bình Hòa khẳng định, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương lớn và luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm và là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, được sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, đồng chí Trương Hòa Bình cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành địa phương trong tỉnh tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trước mắt, tổ chức tốt việc đón Tết Canh Tý 2020, để mọi người, mọi nhà đều có Tết, nhất là với những người có công với cách mạng, với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và văn minh.

Dịp này, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao 400 suất quà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Nam mỗi suất, gồm: 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà (trị giá 200 nghìn đồng).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà Tết tại Bến Tre



Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương trao quà Tết cho hộ nghèo tại Bến Tre. (Ảnh: Hoàng Trung)

Ngày 7-1, tại tỉnh Bến Tre, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tỉnh ủy Bến Tre, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đến dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành T.Ư, địa phương...

Đoàn đã tổ chức trao 200 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam; 100 phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và một phần quà cho tổ chức công đoàn khu công nghiệp tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ đang tập trung hai nhiệm vụ là xây dựng nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững. Đến nay, cả nước có 54% số xã và 111 huyện đạt chuẩn NTM. Trong đó, tám tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, có hai tỉnh được công nhận là Nam Định và Đồng Nai. Đối với công tác giảm nghèo bền vững, Chính phủ, các cấp, các ngành đã phát động phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau. Hằng năm, chọn tháng 10 là tháng cao điểm vì người nghèo. Trong năm qua, cả nước đã quyên góp khoảng 900 tỷ đồng để làm công tác an sinh xã hội, xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có công... Tuy nhiên, đất nước còn nhiều khó khăn, thách thức, số hộ nghèo còn khoảng 4% với hàng triệu hộ nghèo. Trong đó, có khoảng 16 nghìn hộ nghèo là gia đình chính sách. Năm 2020, cả nước sẽ đẩy mạnh công tác tạo việc làm, giảm tỷ lệ hộ nghèo, cải cách chính sách tiền lương, xây dựng NTM, tăng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh ở nông thôn...

Phó Thủ tướng cũng biểu dương, đánh giá cao các bộ, ngành, Tỉnh ủy Bến Tre trong thời gian qua đã quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình nghèo. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục chăm lo cho gia đình người có công, đồng bào nghèo tốt hơn nữa để ai cũng được đón Tết đầm ấm, sum vầy; không ai không có Tết. Mặt khác thực hành tiết kiệm, không phô trương, lãng phí...



                                          TheoNhandan

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục