(HBĐT) - Tính đến hết tháng 1, Đảng bộ huyện Lạc Sơn có 7.983 đảng viên, sinh hoạt tại 50 tổ chức cơ sở Đảng. Trên tinh thần "phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt", BTV Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tăng cường phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo nên sức mạnh nội lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH.



HTX dệt thổ cẩm Lục Nghiệp Thành, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) khôi phục và phát triển nghề dệt truyền thống, tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn ở địa phương.

Đồng chí Bùi Văn Hành, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn cho biết: Để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng và phát triển KT-XH, hàng năm, Huyện ủy đều xây dựng và ban hành các nghị quyết chuyên đề để triển khai và tổ chức thực hiện; tổ chức tốt việc triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Cùng với đó, Huyện ủy đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, các cuộc vận động, phong trào thi đua. Công tác tổ chức cán bộ, công tác đảng viên tiếp tục được thực hiện đúng theo quy định, kịp thời sắp xếp, kiện toàn bộ máy, quản lý chặt chẽ đội ngũ đảng viên, bảo đảm các cơ quan trong hệ thống chính trị hoạt động ổn định, hiệu quả.

Bên cạnh tăng cường công tác xây dựng Đảng, xác định phát triển kinh tế là tiền đề quan trọng nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, huyện đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả thông qua việc xây dựng các nghị quyết chuyên đề, có định hướng phù hợp với đặc thù từng địa phương. Do vậy, nhiều chỉ tiêu về phát triển KT-XH đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2019, toàn huyện có 14/14 chỉ tiêu đều đạt và vượt nghị quyết đề ra. Kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá và phát triển tương đối toàn diện. Tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 12,06%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất nông - lâm nghiệp ổn định, nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau hạt dổi được cấp chứng nhận bảo hộ, năm qua, huyện đã tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm gà Lạc Sơn cho 5 HTX chăn nuôi gà trên địa bàn. Sản phẩm hạt dổi Lạc Sơn của HTX Cung ứng cây dổi và dịch vụ nông nghiệp xã Chí Đạo được xếp hạng OCOP 4 sao; sản phẩm gà thịt đóng túi hút chân không của HTX Chăn nuôi gà đồi xã Hương Nhượng được xếp hạng OCOP 3 sao; sản phẩm dệt thổ cẩm làng Lục của HTX Nông nghiệp và dệt thổ cẩm Lục Nghiệp Thành, xã Yên Nghiệp được xếp hạng 2 sao. Xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh có nhiều khởi sắc. Đến hết năm 2019, toàn huyện có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40,8 triệu đồng/năm. Công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn trên 15%. Giải quyết việc làm và tự tạo việc làm mới cho 2.650 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 36,6%. ANCT - TTATXH ổn định và giữ vững. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; các đối tượng chính sách, người có công được quan tâm chu đáo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện rõ rệt. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống được chú trọng. Hoạt động quảng bá du lịch của huyện đã thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến với khu du lịch danh thắng cấp tỉnh thác Mu, xã Tự Do.

Những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH là cơ sở, động lực để Đảng bộ, nhân dân Lạc Sơn tiếp tục có những đổi mới, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.


Đinh Thắng


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục