(HBĐT) - Thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên (ĐV-TN) như: đăng tải thông tin tuyển dụng, giới thiệu địa chỉ việc làm uy tín, giới thiệu các ý tưởng, mô hình khởi nghiệp hiệu quả, những cách làm sáng tạo để ĐV-TN áp dụng vào quá trình lao động, sản xuất.


Mô hình phát triển kinh tế của chị Bùi Thị Ngân là một trong số những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của ĐV-TN xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy).

Đồng chí Vũ Đình Hào, Bí thư Đoàn xã cho biết: Đồng hành cùng ĐV-TN lập thân, lập nghiệp là nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp ĐV-TN nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn, từ đó xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.

Với nhiệt huyết, sự năng động của tuổi trẻ và mong muốn được lập thân, lập nghiệp, nhiều ĐV-TN xã Phú Nghĩa đã mạnh dạn thử sức với những mô hình phát triển kinh tế, bước đầu đem lại thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình. Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp trên quê hương, Đoàn xã đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Như mới đây, Huyện đoàn Lạc Thủy, Đoàn xã Phú Nghĩa, Đoàn trường THPT Lạc Thủy B và Tập đoàn Vietime Group đã phối hợp tổ chức tọa đàm tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐV-TN năm 2020. Tại các buổi tư vấn hướng nghiệp, Đoàn xã tích cực trao đổi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó đưa ra những định hướng nghề nghiệp phù hợp. Tận tình hướng dẫn, hỗ trợ cho ĐV-TN hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc làm. Đoàn xã còn động viên, khuyến khích ĐV-TN tích cực tham gia các phiên giao dịch việc làm di động. Qua đó, giúp ĐV-TN được tiếp cận với các doanh nghiệp mong muốn tuyển dụng, là hướng đi hiệu quả để giảm tỷ lệ thất nghiệp… Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho ĐV-TN tham gia các lớp tập huấn, đào tạo, dạy nghề để có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, hướng giải quyết một số vấn đề trong sản xuất, kinh doanh…

Nhằm tiếp tục triển khai và nhân rộng phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo”, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong ĐV-TN, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp gắn với triển khai có hiệu quả chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Đoàn Thanh niên, BTV Đoàn xã đã gắn hòm thư tiếp nhận ý tưởng sáng tạo tại khu trung tâm nhà văn hóa thôn Gốc Xanh. Để góp phần tháo gỡ những khó khăn về vốn trong quá trình khởi nghiệp, Đoàn xã đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp ĐV-TN, các hộ gia đình tiếp cận với các nguồn vốn, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp.

Với những nỗ lực đồng hành cùng ĐV-TN khởi nghiệp, một số mô hình khởi nghiệp trên địa bàn bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế ổn định, nâng cao thu nhập cho ĐV-TN và gia đình, điển hình như mô hình nuôi 600 con ba ba và nuôi thêm dê, lợn, kinh doanh nhà hàng của anh Bùi Ngọc Diệp, hay mô hình của chị Bùi Thị Ngân chăn nuôi 30 con bò sữa… ĐV-TN xã thường xuyên được thăm quan, học tập kinh nghiệm các mô hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã, được chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp kiến thức, kỹ năng, hiệu quả mô hình. Từ đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Trong thời gian tới, Đoàn xã tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối kết nối các đơn vị hỗ trợ về nguồn vốn và đầu ra cho sản phẩm khởi nghiệp của ĐV-TN, định hướng cho thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp…



 Linh Nhật

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục