(HBĐT) - Đảng bộ xã Tân Vinh (Lương Sơn) có 10 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ xóm, 2 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ công an và 1 chi bộ trạm y tế, với tổng số 193 đảng viên tham gia sinh hoạt. Nhiều năm qua, Đảng bộ xã đã đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), nhất là người đứng đầu tập trung lãnh đạo tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH.



Xã Tân Vinh (Lương Sơn) làm tốt công tác giải phóng mặt bằng khu đấu giá đất tại xóm Đồng Tiến.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Quyết Sinh cho biết: Tân Vinh là xã nằm ở vùng trung tâm huyện, có nhiều dự án đầu tư trong và ngoài ngân sách triển khai, có những lợi thế để phát triển và cũng có nhiều vấn đề cần giải quyết. Một trong những ưu thế của xã là có đội ngũ CB, ĐV có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; nội bộ đồng thuận, thống nhất cùng chăm lo cho sự phát triển của xã. Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, Đảng bộ xã nghiêm túc quán triệt, triển khai các nghị quyết về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, bổ sung, hoàn thiện quy chế hoạt động của BCH, BTV Đảng ủy, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CB, ĐV, nhất là cán bộ chủ chốt, đổi mới sinh hoạt chi bộ, lấy tiêu chí thực hiện nhiệm vụ để đánh giá năng lực của đội ngũ CB, ĐV. Theo đó, năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã được cải thiện rõ rệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị.

Đưa chúng tôi đi khảo sát khu đấu giá đất ở thôn Đồng Tiến có diện tích 9,6 ha, được triển khai từ tháng 9/2020 đến nay đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết, đây là dự án trọng điểm huyện thực hiện mục tiêu đấu giá đất để tăng thu cho ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Đảng bộ xã xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, đã phối hợp tốt với các ban, ngành chức năng của huyện, tổ chức hội nghị tuyên truyền tới toàn thể CB, ĐV, từng CB, ĐV vận động người thân trước, tiếp đến xã tổ chức họp dân để tuyên truyền, vận động. Những khúc mắc, khó khăn về chính sách thu hồi, đền bù, hỗ trợ được tuyên truyền, giải thích, công khai, minh bạch đã tạo được sự đồng thuận lớn của khoảng 100 hộ dân thuộc 2 xóm Cời, Đồng Tiến bị ảnh hưởng. Xã cũng đã giải quyết nhiều khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ các dự án trên địa bàn triển khai theo kế hoạch.

Với sự vào cuộc của CB, ĐV và cả hệ thống chính trị, xã đã huy động tốt các nguồn lực để hoàn thành tiêu chí NTM năm 2018. Tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao, đồng thời tiếp nhận, chuyển giao các tiến bộ KHKT vào sản xuất; chuyển đổi diện tích đất sản xuất kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như cây có múi và trồng rau, sản xuất hàng hóa theo hướng tập trung, đáp ứng nhu cầu thị trường. Xã duy trì hoạt động của tổ hợp tác trồng hoa tại xóm Đồng Chúi và 2 HTX nông nghiệp xóm Tân Hòa, góp phần giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn. Đến nay, kết cấu hạ tầng giao thông, văn hóa, xã hội đang được đầu tư ngày càng khang trang, người dân được tiếp cận với KHKT, được chăm lo y tế, giáo dục và các chính sách an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được cải thiện, thôn, xóm bình yên. Năm 2020, xã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị với 14/15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; xây dựng 1 khu dân cư kiểu mẫu tại xóm Đồng Tiến, 3 vườn mẫu tại xóm Rụt, tham gia cuộc thi vườn mẫu có 1 vườn mẫu đạt giải C; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 40 triệu đồng, hộ nghèo còn 1,4%. 

 Đảng bộ xã tiếp tục thực hiện các giải pháp xây dựng Đảng, tập trung lãnh đạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021; chuẩn bị thật tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp các ngành chức năng tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ chủ trương thu hút đầu tư vào địa bàn; tăng cường quản lý quy hoạch, tập trung phát triển sản xuất, chuyển đổi ngành nghề cho lao động nông thôn, đầu tư hạ tầng đáp ứng tiêu chí xây dựng địa bàn khu vực trung tâm đạt tiêu chí cấp phường theo nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện.

Lê Chung

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục