(HBĐT) - Tháng Thanh niên (TTN) năm 2021 khép lại với nhiều thành quả đáng tự hào của tuổi trẻ Hòa Bình. Những công trình, phần việc ý nghĩa và lòng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.



Đoàn viên thanh niên xã Hoà Sơn (Lương Sơn) gắn biển công trình "Bích hoạ thanh niên”.  

Dọc theo tuyến đường trung tâm trên địa bàn xã Hòa Sơn (Lương Sơn), giờ đây, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, thích thú khi không còn bắt gặp hình ảnh quảng cáo, rao vặt dán chi chít trên tường, thay vào đó là những bức tranh tường bích họa được trang trí, họa tiết bắt mắt. Đây là 1 trong những công trình "Bích họa TN” do Đoàn TN xã Hòa Sơn triển khai thực hiện. Anh Ngô Quang Hậu, Bí thư Đoàn TN xã cho biết: Dưới bàn tay tài hoa của các bạn ĐVTN, những bức tường bao cũ kỹ, rêu mốc đã được khoác lên mình "tấm áo mới”. Công trình gồm 9 bức tranh được vẽ bằng màu nước sống động, mỗi bức tranh có nội dung khác nhau, với ý nghĩa tuyên truyền, vận động lớp trẻ và cộng đồng tránh xa ma túy và các TNXH; chấp hành luật ATGT, xây dựng NTM, bảo vệ môi trường, cổ động tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây cũng là 1 trong những hoạt động thiết thực, phù hợp được Đoàn xã triển khai nhằm hưởng ứng TTN năm 2021.

Với chủ đề "Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai sâu rộng các hoạt động hưởng ứng TTN có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2021, phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương. TTN năm nay cũng trở nên đặc biệt hơn bởi đây là đợt thi đua được triển khai sâu rộng chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Vì vậy, BTV Tỉnh Đoàn đã triển khai treo pano, áp phích, thiết kế avata "Tuổi trẻ Hòa Bình tự hào truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; xây dựng nhiều tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, chuyên mục về TTN; tăng cường các tuyến tin, bài giới thiệu những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và tuổi trẻ toàn tỉnh. Hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn cũng diễn ra sôi động, rộng khắp với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thu hút đông đảo TN và Nhân dân tham gia. Đặc biệt, Tỉnh Đoàn đã phát động Cuộc thi viết "Tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng và trưởng thành” tới các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh. Sau 2 tháng triển khai, đã có trên 5.100 bài dự thi gửi về, trong đó có gần 500 bài chất lượng. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi cùng tuổi trẻ cả nước, nhiều công trình, phần việc TN được triển khai thực hiện đã phát huy trí tuệ, sức trẻ của tuổi trẻ Hòa Bình, đồng thời, huy động được nhiều nguồn lực xã hội hóa. Trong 30 ngày cao điểm, toàn tỉnh đã thực hiện hàng trăm phần việc thiết thực, khánh thành và bàn giao 12 công trình vui chơi cho thanh thiếu nhi, 3 Nhà nhân ái, 1 Nhà khăn quàng đỏ, 18 đoạn đường thắp sáng làng quê; hoàn thành nhiều đoạn đường "Bích họa TN”, trồng trên 30.000 cây xanh… Các công trình đều góp phần đảm bảo an sinh xã hội và được chính quyền, người dân các địa phương đánh giá cao. Trong đó, công trình "Thắp sáng đường quê” của BTV Tỉnh Đoàn Hòa Bình triển khai thực hiện là 1 trong 35 công trình TN tiêu biểu toàn quốc được T.Ư Đoàn vinh danh.

Cùng với đó, các tuyến đường TN tự quản về ANTT được duy trì hiệu quả, 100% cơ sở Đoàn đăng ký đảm nhận và thực hiện các tuyến đường "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”; các đội hình tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự đô thị tại các cơ sở Đoàn được thành lập. Riêng trong tháng Ba, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tham gia thu gom trên 10 tấn rác thải; phát quang, tu sửa 10km đường GTNT; khơi thông, nạo vét 15km kênh mương. Các cấp bộ Đoàn, Đội đã vận động, trao tặng trên 600 suất quà và học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh với tổng trị giá trên 120 triệu đồng; tặng 5.000 suất quà cho người nghèo và hộ gia đình chính sách, gia đình cựu TNXP; phối hợp tổ chức 2 cuộc hiến máu tình nguyện, thu hút hơn 1.000 TNV tham gia thu được hơn 600 đơn vị máu. 

Đồng chí Bùi Quốc Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Gắn với kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, TTN năm 2021 đã trở thành 1 đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ Hòa Bình. Bằng những công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và diễn biến của dịch Covid-19, đợt hoạt động đã tạo sức lan tỏa, dấu ấn mạnh mẽ, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đây cũng là minh chứng cho tính hiệu quả, thực chất của công tác Đoàn và phong trào TN trong giai đoạn mới.


Thu Hằng

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục