(HBĐT) - Năm 2020 và 6 tháng đầu năm nay, Đảng bộ xã Hợp Phong (Cao Phong) tập trung thực hiện chỉ tiêu nghị quyết đại hội (NQĐH) Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ 5 năm (2020 - 2025). Ngay đầu nhiệm kỳ, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã rốt ráo thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, được Nhân dân quan tâm, ổn định tư tưởng của cán bộ, đảng viên sau sáp nhập đơn vị hành chính.


Thường trực Đảng ủy xã Hợp Phong (Cao Phong) rà soát, tổng hợp kết quả thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021.

Trong công tác giáo dục tư tưởng chính trị, 100% đảng viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về việc thực hiện NQĐH Đảng bộ các cấp; xây dựng kế hoạch tổ chức học tập NQĐH XIII của Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị theo chuyên đề từng năm. Đồng thời, lấy kết quả thực hiện của mỗi cá nhân, tổ chức cơ sở Đảng là một trong những căn cứ đánh giá, phân loại, bình xét định kỳ hàng năm.

Đối với các hội, đoàn thể, Đảng ủy xã chỉ đạo tuyên truyền, quán triệt đầy đủ nội dung nghị quyết đến đoàn viên, hội viên, tổ chức đăng ký việc học tập Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với chuyên đề của năm. Điển hình như Hội Nông dân xã phối hợp Hội Nông dân huyện mở 2 lớp tập huấn KHKT cho 80 hội viên trong 6 tháng đầu năm; phối hợp Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT, Hội Nông dân huyện tổ chức kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay của các hộ dân, đến nay, có 413 hộ vay vốn Ngân hàng CSXH, hơn 1.300 hộ vay vốn Ngân hàng NN&PTNT. Hội Phụ nữ xã bồi dưỡng, giới thiệu 2 quần chúng ưu tú cho Đảng...

6 tháng đầu năm, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, tổng diện tích gieo trồng ước thực hiện hơn 985 ha, trong đó, hơn 648 ha cây công nghiệp. Triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã đạt 15/19 tiêu chí, phấn đấu hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường trong năm nay. Tổng thu ngân sách hơn 6,7 tỷ đồng, đạt 61,7% dự toán UBND huyện giao. Về văn hóa - xã hội, công tác khám, chữa bệnh cho Nhân được tăng cường thực hiện. Trạm y tế xã khám, chữa bệnh cho 1.460 lượt người. Hội Phụ nữ xã phối hợp tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình cho 200 hội viên phụ nữ. Tích cực tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, sởi, sốt xuất huyết… với 223 lượt tư vấn, phát loa truyền thanh hơn 700 lượt, tư vấn và điều trị bệnh cho hàng trăm lượt bệnh nhân… Lập hồ sơ tăng mới thẻ BHYT cho 158 người, điều chỉnh thông tin cho 138 người. 

Trong công tác tiếp dân, đồng chí  Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch UBND xã định kỳ tiếp công dân vào ngày mùng 1, 10, 15 và 24 hàng tháng. 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận, xử lý 6 đơn thư thuộc lĩnh vực đất đai. Trong đó, UBND xã đã giải quyết hoàn thành 5 đơn thư, chuyển 1 đơn lên Toà án huyện xem xét giải quyết. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật 4 cuộc với hơn 300 lượt người nghe. ANTT đảm bảo, QP-AN được giữ vững.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bùi Đức Thuận, Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: "Đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, xã tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện đúng kế hoạch theo các mục tiêu cụ thể đã đề ra, đổi mới, nâng cao phương pháp lãnh đạo, cách thức tổ chức thực hiện. Về phát triển kinh tế, tập trung trồng, chăm sóc lúa và các loại cây màu, khai thác hiệu quả các nguồn lực, tận dụng thế mạnh của địa phương, nhất là trong các ngành nghề sản xuất, dịch vụ; làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, tuyên truyền người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của làng, xóm”. 


Thanh Sơn

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục