(HBĐT) - Ngày 20/7, tại xã Thanh Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Lương Sơn gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy Lương Sơn; Quách Đình Minh, Hội Luật gia tỉnh; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Liên Sơn; Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao và Thanh Sơn.


Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lương Sơn.

Tại hội nghị, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ nhất, dự kiến thời gian, chương trình Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri 4 xã vùng Nam bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước kết quả của Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng thời mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh luôn quan tâm, lắng nghe, phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Đồng thời đề xuất với các đại biểu HĐND tỉnh trong thời gian tới cần quan tâm đến một số vấn đề ở địa phương như: việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục có chính sách hỗ trợ mua BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số sống ở vùng đặc biệt khó khăn và vùng CT229; nghiên cứu có chính sách đặc thù hỗ trợ người dân vùng CT229 phát triển kinh tế; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường, hệ thống giao thông nội đồng, kênh mương dẫn nước phục vụ sản xuất để từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới, huyện nông thôn mới. Cử tri đề nghị xem xét lại chính sách chi trả phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách đối với những thôn có từ 350 hộ trở lên và cán bộ y tế thôn bản. Tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông đã được phê duyệt; có kế hoạch cải tạo nâng cấp, mở rộng chợ Quán Trắng, xã Liên Sơn; xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi nhà máy xi măng Trung Sơn; tăng cường kiểm tra hoạt động của các mỏ khai thác đá trên địa bàn; đề nghị giải thể HTX dịch vụ điện năng vì cho rằng không còn phù hợp với xu thế phát triển hiện nay...

Đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện đã giải trình, làm rõ những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Thanh Hoàn
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)


Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục