Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phục vụ tốt tổ chức, cá nhân đến giao dịch.
Trung tâm đã tiếp nhận mới 54.032 hồ sơ TTHC, kỳ trước chuyển sang 4.597 hồ sơ, đã giải quyết xong 54.814 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ giải quyết sớm hạn chiếm 78,95%, giải quyết đúng hạn chiếm 21,04%, giải quyết quá hạn 1.139 hồ sơ. Có 1.661 hồ sơ tạm dừng chờ bổ sung thành phần hồ sơ hoặc điều chỉnh thành phần hồ sơ thuộc lĩnh vực: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, xây dựng, y tế (bao gồm kỳ trước chuyển sang).
Các hồ sơ TTHC tiếp nhận qua trung tâm đều được xử lý, thực hiện theo đúng quy trình, quy định; kịp thời chuyển cho cơ quan chuyên môn, đảm bảo tiến độ giải quyết TTHC chung của tỉnh; hồ sơ chưa đủ hoặc không đủ điều kiện, trung tâm đôn đốc các cơ quan, đơn vị ban hành văn bản trả lời và kịp thời thông báo cho tổ chức, cá nhân.
Trung tâm đã hoàn thành việc bố trí địa điểm làm việc cho các cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết TTHC theo cơ chế "4 tại chỗ". Kết quả điều tra, khảo sát ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân về mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC tại trung tâm cho thấy: Tổng thời gian ngắn hơn so với quy định có 8.871 phiếu đánh giá mức tối đa, đạt 100%; không có phiếu đánh giá ở mức thấp. Thời gian xử lý của cơ quan, đơn vị ngắn hơn so với quy định có 8.871 phiếu đánh giá mức tối đa, đạt 100%. Không có phiếu đánh giá ở mức thấp trong tiếp nhận để hoàn thiện hồ sơ. Không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật...
Đồng chí Bùi Huy Thành, Phó Giám đốc trung tâm cho biết: Công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại trung tâm được duy trì, thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt chú trọng kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình giao dịch TTHC giữa tổ chức, cá nhân và công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả. Quá trình kiểm tra, giám sát cho thấy không có hiện tượng gây phiền hà, sách nhiễu đối với các tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC tại trung tâm.
Tuy nhiên, còn khó khăn như: Phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh đôi khi xảy ra lỗi không tích trả kết quả được. Chưa có phương án tích hợp phần mềm một cửa điện tử với một số phần mềm chuyên ngành tại trung tâm; phần mềm một cửa điện tử của các huyện, thành phố chưa được kết nối liên thông với phần mềm một cửa điện tử của trung tâm. Tỷ lệ TTHC phát sinh hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 ở một số đơn vị chưa đạt theo quy định; một số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành có đủ điều kiện đưa vào cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3, 4, tuy nhiên thực tế được cung cấp ở mức độ 2…
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, trung tâm theo dõi sát sao việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả tại phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh, cấp huyện và Cổng DVC tỉnh để đảm bảo quá trình giải quyết TTHC được thông suốt. Phối hợp triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại trung tâm theo quy định. Tổ chức rà soát, lựa chọn các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm kịp thời phát hiện, đề xuất đưa vào danh mục DVC trực tuyến mức độ 3, 4, đồng thời sớm cập nhật lên phần mềm một cửa điện tử…, phục vụ tốt hơn nhu cầu tổ chức, cá nhân đến giao dịch.
Lê Chung
(HBĐT) - Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng gắn với điều kiện cụ thể của địa phương, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc quán triệt và thực hiện Nghị quyết (NQ) T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Những chuyển biến toàn diện trong công tác xây dựng Đảng đã trực tiếp góp phần vào bước chuyển mình chung của các địa phương trong tỉnh.