(HBĐT) - Ngày 11/11, Ban Thường vụ Huyện ủy Lương Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến với Đảng ủy các xã, thị trấn về giải pháp giải quyết cán bộ dôi dư sau thực hiện sáp nhập theo Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và giải quyết cán bộ, công chức dôi dư theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019 của Chính phủ. 



Quang cảnh hội nghị.

 Sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện, số đơn vị hành chính cấp xã huyện giảm từ 20 đơn vị còn 11 đơn vị. Tổng số cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã, thị trấn sau sáp nhập là 402 người, trong đó, cán bộ chuyên trách 206 người, công chức 194 người. Đến nay, đã giải quyết chế độ, chính sách nghỉ hưu 95 người, hiện còn 309 người đang công tác. Trong đó, sắp xếp đúng vị trí, việc làm theo tiêu trí xã loại I, loại II là 238 người, số còn dôi dư 80 người. Sau sắp xếp, các tổ chức trong hệ thống chính trị các xã mới thành lập đã đi vào hoạt động theo quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ; Nhân dân địa phương sinh sống đoàn kết, gắn bó, không có biểu hiện chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung bàn giải pháp giải quyết số cán bộ dôi dư, bởi hầu hết họ đều là cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn với 92,4% có trình độ đại học, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ theo vị trí việc làm, nên rất khó khăn cho việc tinh giản biên chế theo lộ trình. Kinh phí hỗ trợ chính sách tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách theo các nghị quyết của tỉnh còn thấp, chưa phù hợp với số công chức mới được tuyển dụng, số năm công tác còn ít…

Căn cứ số lượng cán bộ, công chức hiện có và số lượng cán bộ, công chức theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ thì huyện dư 79 công chức; cán bộ chuyên trách dư 1 người; còn thiếu 10 cán bộ chuyên trách ở các chức danh: 6 Phó chủ tịch UBND xã, 2 Bí thư Đoàn thanh niên, 1 Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, 1 Chủ tịch Hội Nông dân.

Để giải quyết số cán bộ, công chức dôi dư theo lộ trình, trong thời gian tới, huyện sẽ thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ, công chức từ xã này sang xã khác cho phù hợp với vị trí việc làm; bố trí bầu bổ sung các chức danh còn thiếu; chuyển công chức cấp xã lên cấp huyện đối với các trường hợp đủ điều kiện; giải quyết chế độ nghỉ hưu, nghỉ việc theo quy định.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Quang Toàn nhấn mạnh: Việc giải quyết số lượng cán bộ, công chức dôi dư sau sáp nhập là một nhiệm vụ nặng nề và quan trọng đối với các cấp ủy, chính quyền địa phương hiện nay. Vì vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị có cách nhìn nhận đúng đắn, tổ chức phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực, vị trí việc làm. Bên cạnh đó, tổ chức đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức một cách dân chủ, công khai, tránh sự nể nang, bè phái.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục rà soát bộ máy tổ chức, sắp xếp theo lộ trình đảm bảo công khai, dân chủ, đúng vị trí việc làm, phù hợp với quy định về công tác cán bộ, không làm gián đoạn hoạt động của tổ chức bộ máy chính trị ở cơ sở. Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện có văn bản trả lời các kiến nghị của các xã thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, những kiến nghị không thuộc thẩm quyền được tổng hợp để đề nghị lên cấp trên giải quyết kịp thời theo quy định.


Thanh Hoàn (Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục