(HBĐT) - Ngày 25/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mỹ Hoà (Tân Lạc) tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự đại hội có lãnh đạo Tỉnh Đoàn, huyện Tân Lạc và các đại biểu chính thức dự Đại hội.


Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn xã Mỹ Hoà khoá XXIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Mỹ Hòa đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, đổi mới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã đã hoàn thành đạt và vượt 11/12 chỉ tiêu đề ra. Trong nhiệm kỳ, Đoàn xã đã thu hút được trên 2.500 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới; trồng và chăm soc trên 3.500 cây xanh; xây dựng các công trình thanh niên và các chương trình tình nguyện trị giá gần 100 triệu đồng; CVĐ "Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” thu hút 198 ý tưởng tham gia; có 1.000 lượt ĐVTN tham gia cuộc thi trực tuyến ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính… Đặc biệt, ĐVTN xã đã tích cực tham gia các hoạt động phòng,chống dịch Covid-19 tại địa phương; vận động nhu yếu phẩm cho các chuyến xe yêu thương hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; tham gia hỗ trợ các trạm y tế thực hiện tiêm chủng vacxin; phối hợp nấu cơm hỗ trợ khu cách ly… các hoạt động trị giá trên 2 tỷ đồng. 

Với khẩu hiệu hành động "Đoàn kết – Trách nhiệm – Xung kích – Sáng tạo”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn xã Mỹ Hoà đề ra 10 chỉ tiêu cơ bản và 7 giải pháp cụ thể nhằm thực hiện tốt và vượt các chỉ tiêu đề ra. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn xã Mỹ Hoà khoá XXIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với 9 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn huyện Tân Lạc lần thứ XXIII, với 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. 

Tại đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị học tập, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức đại hội cấp cơ sở để triển khai tại đơn vị mình.

 

H.D


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục