(HBĐT) - Ngày 23/5/2021, Cao Phong là 1 trong 5 huyện trên địa bàn tỉnh có cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt tỷ lệ gần 100%. Các đại biểu đã bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu 3 đại biểu Quốc hội; 5 đại biểu HĐND tỉnh; 30 đại biểu HĐND huyện; 212/215 đại biểu HĐND cấp xã, không có đơn vị bầu cử lại. Kết quả đó có được ngoài sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng còn là sự vào cuộc chủ động, tích cực của hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn huyện.


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Cao Phong trao quà Tết cho hộ nghèo xã Thung Nai.

Không chỉ trong công tác bầu cử, những năm qua, xác định tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ và các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp đã chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đồng chí Nguyễn Công Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Thời gian qua, MTTQ các cấp trong huyện tập trung hoạt động với phương châm hướng mạnh về cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tăng cường giám sát và phản biện xã hội để thực sự trở thành cầu nối, là cánh tay nối dài của cấp ủy Đảng và Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Hàng năm, MTTQ và các tổ chức thành viên chú trọng đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, tích cực vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các cuộc vận động, hoạt động, phong trào thi đua yêu nước do tỉnh, huyện phát động. Tiêu biểu như thực hiện cuộc vận động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ huyện đã vận động được 259,889 triệu đồng, trích 112,75 triệu đồng hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho Trung tâm Y tế huyện để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; hỗ trợ đồng bào miền Nam 3,5 tấn gạo để phòng, chống dịch. Cùng với đó, hỗ trợ hội viên nghèo và các gia đình chính sách, người có công 8.872 suất quà, tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng;hỗ trợ và vận động hỗ trợ xây dựng 37 nhà đại đoàn kết, trị giá 951,7 triệu đồng.

Thực hiện Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, MTTQ huyện chủ động xây dựng kế hoạch hướng dẫn cơ sở phối hợp triển khai thực hiện các nội dung quy định trong Pháp lệnh số 34/2007/PLUBTV QH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Hướng dẫn Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác giám sát của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng và Nhân dân tham gia giám sát các công trình phúc lợi công cộng đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện... Đồng thời nhân rộng mô hình điểm "Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư cộng đồng” tại các xã trên địa bàn huyện.

Phát huy vai trò của Nhân dân trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội, MTTQ huyện phối hợp các tổ chức thành viên ban hành kế hoạch giám sát, phản biện xã hội và đối thoại Nhân dân. Tham gia đoàn giám sát của HĐND huyện và các cơ quan thành viên MTTQ. Qua đó đóng góp nhiều ý kiến thiết thực góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Với những nỗ lực của cả hệ thống, trong nhiều năm qua, MTTQ các cấp huyện Cao Phong đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo được tín nhiệm cao của cấp ủy Đảng và niềm tin của Nhân dân trên địa bàn huyện.


Đinh Hòa


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục