(HBĐT) - Đầu tháng 6 vừa qua, chúng tôi có mặt tại buổi tiếp xúc, đối thoại (TX, ĐT) của đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy với Nhân dân và cán bộ thị trấn Hàng Trạm.


Thường trực Huyện ủy Yên Thủy đi cơ sở nắm bắt vấn đề khó khăn phát sinh trong xây dựng nông thôn mới tại xã Lạc Lương.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi TX, ĐT có 15 ý kiến với 40 nội dung được Nhân dân đưa ra để kiến nghị, đề xuất. Các ý kiến tập trung vào một số vấn đề như: Công tác quản lý, sử dụng đất đai; giải phóng mặt bằng; bất cập trong việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt; công tác chỉnh trang đô thị, các thiết chế văn hóa; đề nghị đầu tư cơ sở hạ tầng… Những ý kiến phản ánh của Nhân dân đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện, các ban, ngành có liên quan tiếp thu, giải đáp thấu đáo tại buổi đối thoại.

Tiếp đó, vào cuối tháng 6, đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện tiếp tục có cuộc TX, ĐT với cán bộ, Nhân dân xã Ngọc Lương. Tại buổi TX, ĐT, Nhân dân xã Ngọc Lương kiến nghị, phản ánh một số vấn đề như: Đề nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các tuyến đường nội xóm, đường sản xuất, công trình thủy lợi, nước sinh hoạt đã xuống cấp; bất cập trong công tác quản lý, sử dụng đất, nhất là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm. Người dân cũng kiến nghị về những ảnh hưởng của dự án xây dựng nhà máy xi măng Xuân Sơn; bất cập trong thiết kế, thi công đường liên xã; bất cập trong công tác quản lý di tích lịch sử núi chùa Nghìa; dự án khu du lịch sinh thái Vó Ấm chậm tiến độ; có chế độ phụ cấp cho cán bộ hội, đoàn thể xóm, khu dân cư… Những ý kiến kiến nghị của người dân được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tiếp thu, giải trình cũng như tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đồng chí Bùi Văn Phương, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Lương cho biết: Cán bộ, Nhân dân địa phương rất phấn khởi, đồng tình và đánh giá cao hoạt động TX, ĐT của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp. Việc tổ chức TX, ĐT trực tiếp giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền là hoạt động để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện. Từ đó kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện từ cơ sở, những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Ngoài 2 cuộc TX, ĐT trên, trong 6 tháng đầu năm 2022, lãnh đạo huyện Yên Thủy đã tổ chức đối thoại với các hộ dân xóm Heo, xã Đa Phúc bị ảnh hưởng dự án xây nhà máy xử lý rác thải; làm việc với các cơ quan, đơn vị về xử lý ô nhiễm môi trường rác thải trên địa bàn huyện; đối thoại với các hộ dân còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án (khu A, khu B, sân golf Tập đoàn FLC…); đối thoại với các hộ dân để giải quyết đơn thư tồn đọng lâu năm (Nhân dân khiếu kiện về đất đai khu Bai Đát, thị trấn Hàng Trạm và Đống Đang, xã Lạc Thịnh). Đối thoại với MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân.

Đồng chí Bùi Văn Trường, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Huyện đặc biệt quan tâm công tác TX, ĐT, việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu với MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân giúp lãnh đạo huyện nắm rõ hơn tình hình cơ sở, từ đó có biện pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời. Bên cạnh đó phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của Nhân dân. Tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vẫn đề còn tồn tại ở cơ sở, tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương. Ngoài ra, thông qua hoạt động TX, ĐT tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp. Kịp thời thông tin các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương. Giúp người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương; góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước ở cơ sở.


Dương Liễu


Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục