(HBĐT) - Chiều 3/2, Đảng ủy Khối các cơ quan (KCCQ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. 


Lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho các chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. 

Năm 2022, Đảng ủy, BTV Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kịp thời cụ thể hoá các văn bản của T.Ư, của Tỉnh ủy phù hợp với đặc điểm riêng của Đảng bộ. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, thường xuyên coi trọng công tác chính trị tư tưởng. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được quan tâm và từng bước đổi mới về nội dung, hình thức theo hướng thiết thực. Công tác kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành, BTV Đảng ủy Khối và của cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ Khối có chuyển biến rõ rệt, sâu sát, cụ thể. 

Năm 2023, Đảng ủy KCCQ tỉnh đề ra 8 chỉ tiêu chủ yếu và 3 nhiệm vụ giải pháp. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng học tập, quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận... của Đảng; chỉ đạo các cấp ủy tăng cường nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác phát triển đảng viên...



Lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất, kiến nghị một số vấn đề nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Hoà Bình đã tham luận với nội dung "Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhiệm kỳ 2022-2025”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Đảng bộ KCCQ tỉnh bám sát sự lãnh đạo của T.Ư, Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ chính trị. Làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đẩy mạnh các giải pháp phát triển đảng, đặc biệt là trong các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức hội; nâng cao chất lượng đảng viên mới kết nạp. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chuyên đề. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT; kiên quyết xử lý sai phạm, giải quyết tốt các vấn đề phức tạp phát sinh ngay ở cơ sở...

Nhân dịp này, Đảng ủy KCCQ tỉnh tặng giấy khen cho 16 chi, đảng bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" tiêu biểu năm 2022; tặng giấy khen cho 24 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật năm 2022.



Gia Khánh


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục