(HBĐT) - Năm 2017, huyện Lạc Thủy mới có 35% đảng bộ, tổ chức chính trị - xã hội và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn có Báo Hòa Bình và Tạp chí Cộng sản. Hiện nay, tỷ lệ này đã tăng lên 100%. Ngoài ra, 43% chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn có báo Nhân Dân. Bên cạnh việc mua báo, tạp chí của Đảng cấp cho các chi bộ, gần 50% đảng bộ chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội mua báo của ngành để trang bị thêm thông tin, kiến thức trên các lĩnh vực KT-XH, KHKT, nghiên cứu, học tập và làm theo những mô hình, điển hình hay.


Cán bộ một số cơ quan Đảng, đoàn thể Huyện ủy Lạc Thủy tìm hiểu thông tin, mô hình sáng tạo, cách làm hay trên Báo Hòa Bình.

Theo giới thiệu của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, chúng tôi đến Khoan Dụ - một trong những xã làm tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng chí Bùi Văn Hào, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã cho biết: Việc quản lý, sử dụng báo, tạp chí của Đảng được Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo các chi bộ thôn, khu dân cư quản lý tại nhà văn hóa thôn hoặc do bí thư chi bộ. Báo, tạp chí của Đảng được sử dụng phục vụ sinh hoạt chi bộ cũng như nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Chúng tôi hướng dẫn tra cứu, cập nhật và sử dụng thông tin một cách khoa học, hiệu quả. Việc sử dụng cuốn Thông tin sinh hoạt chi bộ ở các chi bộ cũng khá đa dạng và linh hoạt. Đa số chi bộ sử dụng để chuẩn bị nội dung sinh hoạt hàng tháng và coi đó là tài liệu không thể thiếu của sinh hoạt chi bộ. Để phát huy hiệu quả cuốn tài liệu, một số chi bộ trước khi sinh hoạt đã luân chuyển trong cấp ủy đọc, kết hợp với chỉ đạo của cấp ủy cấp trên thống nhất nội dung sinh hoạt và những nội dung thông tin chủ yếu tại kỳ sinh hoạt chi bộ hàng tháng. 

Ngoài báo, tạp chí in, huyện cũng quan tâm khai thác báo, tạp chí điện tử của Đảng, Nhà nước, Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị. Số người sử dụng hình thức đọc báo điện tử nói chung, báo, tạp chí điện tử của Đảng nói riêng trên địa bàn huyện ngày càng tăng. Cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở thường xuyên nghiên cứu báo chí để cập nhật thông tin, kịp thời nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phục vụ công tác chuyên môn, nhất là công tác chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Việc sử dụng kinh phí cho mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các chi, đảng bộ trực thuộc huyện Lạc Thủy đã được thực hiện hiệu quả. Tổng kinh   phí mua và đọc báo, tạp chí của Đảng từ năm 2017 - 2022 là 2,4 tỷ đồng. Công tác kiểm tra, giám sát được Huyện ủy quan tâm chỉ đạo và xác định là nội dung quan trọng trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Đồng thời là một trong những tiêu chí để xem xét đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Huyện cũng ban hành công văn đôn đốc, nhắc nhở chi, đảng bộ mua và đọc báo, tạp chí; đưa tin, viết bài, góp ý xây dựng báo, tạp chí của Đảng.

Đồng chí Hoàng Ngọc Mỹ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lạc Thủy cho biết: Các chi, đảng bộ, địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã thực hiện khá nghiêm túc việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Số lượng đơn vị đặt mua Báo Hòa Bình có chiều hướng tăng. Một số cơ quan, đơn vị đã tổ chức đọc báo tập thể, có định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Tiêu biểu như Đảng bộ thị trấn Ba Hàng Đồi duy trì việc đọc sách báo, tạp chí của Đảng vào 30 phút đầu giờ sinh hoạt chi bộ; Đảng bộ xã An Bình xây dựng tủ sách tại các chi bộ khu dân cư để bảo quản sách, báo, tạp chí của Đảng. Hiện nay, huyện tập trung giải quyết một số tồn tại, hạn chế trong việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, đó là việc làm này chưa thành nền nếp, thường xuyên; một số chi, đảng bộ chưa đặt mua đủ số đầu báo theo quy định… Huyện sẽ rà soát và thường xuyên kiểm tra việc quản lý, sử dụng, bảo quản; đưa việc đọc, làm theo báo, tạp chí của Đảng vào nền nếp.

Dương Liễu


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục