Thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI, ngày 12/4, tại Khánh Hòa, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 3 để họp, thống nhất nhiều nội dung quan trọng đầu nhiệm kỳ.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội, công tác thi đua khen thưởng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.  

hoi nghi lan thu 3 ban chap hanh hoi nha bao viet nam thong nhat nhieu noi dung quan trong dau nhiem ky hinh 1

Hội nghị thống nhất nhiều nội dung quan trọng

Điều hành Hội nghị gồm có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam. 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã trình bày Dự thảo báo cáo về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành trong 15 tháng nhận nhiệm vụ kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay và dự kiến một số nội dung chính cần thảo luận, thống nhất trong Ban Chấp hành.

hoi nghi lan thu 3 ban chap hanh hoi nha bao viet nam thong nhat nhieu noi dung quan trong dau nhiem ky hinh 2

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội nghị là làm quy trình bổ sung các đồng chí tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam 

Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thực hiện chủ trương của Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam đã phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực, đơn vị được phân công phụ trách và các nhiệm vụ khác được giao; góp phần quan trọng hỗ trợ các cấp Hội đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và kế hoạch hoạt động từ đầu nhiệm kỳ đến nay với những kết quả đáng khích lệ.

15 tháng sau Đại hội XI, hoạt động các cấp Hội trong cả nước có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, hiệu quả tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo.

hoi nghi lan thu 3 ban chap hanh hoi nha bao viet nam thong nhat nhieu noi dung quan trong dau nhiem ky hinh 3

Hội nghị hết sức sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp nhằm tháo gỡ những khó khăn của các cấp Hội địa phương thời gian tới

Dự thảo báo cáo cũng đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2023. Theo đó, sẽ xây dựng Dự thảo Đề án, lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định giao nhiệm vụ gắn với dự toán kinh phí được giao; Hướng dẫn các cấp Hội triển khai Điều lệ Hội khóa XI và công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Điều lệ Hội, Chương trình công tác toàn khóa; Xây dựng Đề án thành lập Viện nghiên cứu báo chí và truyền thông có tính liên kết chặt chẽ với các cơ sở đào tạo báo chí và cơ quan báo chí trong nước và quốc tế; Chỉ đạo sơ kết 1 năm triển khai Phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” tại 3 khu vực (Bắc, Trung, Nam); Giao Cơ quan Trung ương Hội tham mưu, đề xuất có hình thức tôn vinh xứng đáng đối với các nhà báo liệt sĩ qua các thời kỳ…

hoi nghi lan thu 3 ban chap hanh hoi nha bao viet nam thong nhat nhieu noi dung quan trong dau nhiem ky hinh 4

Hội nghị cũng có nhiều đề xuất, giải pháp trong một số vấn đề còn tồn tại của hoạt động công tác Hội.

Các đại biểu tham dự đều nhất trí cao với Dự thảo báo cáo kết quả công tác của Ban Chấp hành năm 2022 và quý I năm 2023, các nhiệm vụ thời gian tới, thể hiện sự đoàn kết, tâm huyết, trí tuệ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Đặc biệt, Hội nghị hết sức sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp nhằm tháo gỡ những khó khăn của các cấp Hội địa phương, đề xuất các giải pháp trong một số vấn đề còn tồn tại của hoạt động công tác Hội thời gian tới.

Theo đó, các ý kiến tập trung tháo gỡ khó khăn về biên chế và cơ cấu tổ chức của các cấp Hội Nhà báo địa phương; Vấn đề bất cập trong sinh hoạt hội viên là phóng viên cơ quan thường trú tại địa phương, Các vấn đề trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ; Bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp; Thảo luận về đề nghị điều chỉnh chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, một số đơn vị trực thuộc Cơ quan Trung ương Hội…

Một nhiệm vụ quan trọng của Hội nghị là làm quy trình bổ sung các đồng chí vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam. Theo đó, với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí trong Ban Chấp hành đã bỏ phiếu nhất trí cao với Đề án bổ sung 5 đồng chí vào Ban Chấp hành và 3 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

hoi nghi lan thu 3 ban chap hanh hoi nha bao viet nam thong nhat nhieu noi dung quan trong dau nhiem ky hinh 5

Các ý kiến tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề trong đó có công tác bồi dưỡng nghiệp vụ; bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Minh - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, trong cuộc họp hôm nay đã thực hiện được một số công việc rất quan trọng. Đầu tiên là đã làm quy trình bổ sung các đồng chí tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ với kết quả bỏ phiếu đồng thuận gần như tuyệt đối. Hội nghị cũng đã có ý kiến về một số kết quả công tác năm 2022 và định hướng năm 2023; Thảo luận, bổ sung điều chỉnh một số định hướng công tác mà Ban tổ chức đã chuẩn bị, phù hợp với định hướng chung trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Quốc Minh cho rằng, trong thời gian qua, hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực. Đạt được kết quả đó là bởi có sự thống nhất trong lãnh đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và quan trọng hơn hết là hoạt động tích cực của các Hội Nhà báo địa phương, Liên chi hội, Chi hội.

Với một số bản quy định, dự thảo, đồng chí Lê Quốc Minh đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành chủ động, tập trung trí tuệ, tâm huyết đóng góp thêm bằng văn bản để các quy định đó sớm được ban hành. Ngoài ra, trong công tác khác, Hội Nhà báo Việt Nam xin tiếp thu ý kiến đóng góp của Bộ Thông tin & Truyền thông, Đảng uỷ khối về việc bổ sung thêm một số vấn đề cần lưu tâm trong hoạt động Hội.

hoi nghi lan thu 3 ban chap hanh hoi nha bao viet nam thong nhat nhieu noi dung quan trong dau nhiem ky hinh 6

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu kết luận Hội nghị

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng lưu ý về một số vấn đề thảo luận tại Hội nghị, như việc định hướng bổ sung chức năng nhiệm vụ và thay đổi tên của một số đơn vị như Nhà Văn hoá và Cổng thông tin điện tử về cơ bản Ban Chấp hành thống nhất chủ trương, tuy nhiên phải có những quyết định tên gọi sao cho phù hợp, chức năng làm sao không chồng chéo với các đơn vị trong Hội Nhà báo Việt Nam. Về nhân sự và kinh phí, Thường trực Hội sẽ rà soát lại và đưa ra phương án hợp lý, không nhất thiết phải vội vàng đưa ra một bộ máy cồng kềnh, không khả thi…

Với một số vấn đề cần triển khai thời gian tới, đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh rằng, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức báo chí là một trong những vấn đề rất quan trọng đã được trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.

"Thời gian qua, sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam trong công tác quản lý và xử lý vi phạm đã ngày càng chặt chẽ. Vai trò của Hội Nhà báo Việt Nam trong vấn đề thúc đẩy đạo đức nghề nghiệp và hoạt động của Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức người làm báo Việt Nam cần được tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa. Chúng tôi mong muốn, ở cấp độ Hội Nhà báo địa phương, Liên chi hội, Chi hội chủ động đẩy mạnh hoạt động về đạo đức, kỷ luật hơn nữa để phòng tránh các sai phạm trong hoạt động nghề nghiệp. Rất mong các đồng chí trong Ban Chấp hành cũng chia sẻ cùng với lãnh đạo Hội để chúng ta coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Công việc thời gian tới rất nhiều, đòi hỏi sự vào cuộc của Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành làm sao lan tỏa các định hướng này xuống từng Hội Nhà báo địa phương, Liên chi hội, Chi hội…” - đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh.


Theo Hội Nhà báo Việt Nam

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục