(HBĐT) - Ngày 19/10, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 10/2023. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng, TP Hòa Bình và thành viên Hội đồng tư vấn TCD tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân tháng 10/2023.

Có 10 đoàn công dân đến trụ sở TCD tỉnh gửi đơn thư kiến nghị, phản ánh. Trong đó có 1 đoàn đông người đến từ huyện Lương Sơn. Qua phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc.

Báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một số nội dung liên quan đến công tác TCD và giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của Chủ tịch UBND các huyện, thành phố được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao trong kỳ TCD tháng 9/2023, Ban TCD tỉnh đã chuyển đơn theo thẩm quyền, đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố giải quyết đảm bảo đúng thời gian theo quy định, có tinh thần trách nhiệm cao.

Lãnh đạo các sở, ngành báo cáo kết quả xử lý đơn thư, nội dung các việc đã triển khai liên quan đến công tác chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh của công dân tại kỳ TCD tháng 9 liên quan đến các vấn đề về tranh chấp đất đai; khiếu nại, tố cáo việc quản lý Nhà nước về đất đai; liên quan đến các quyền của công dân; việc giao đất trái thẩm quyền... trên địa bàn TP Hoà Bình, huyện Lương Sơn và đề xuất hướng giải quyết liên quan đến các vụ việc đơn thư kéo dài, vượt thẩm quyền của công dân theo đúng trình tự pháp luật.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Để công tác TCD đạt được kết quả tốt, các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; chú trọng thực hiện công khai, minh bạch trong các hoạt động, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo. Các địa phương trong quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh của công dân, nhất là đối với những đơn thư phản ánh, khiếu nại kéo dài cần nghiên cứu thật kỹ hồ sơ, thủ tục pháp lý, các quy định để giải quyết trên cơ sở đảm bảo đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật nhằm giải quyết triệt để, hợp tình, hợp lý các vụ việc phản ánh, kiến nghị của công dân. Đối với các vụ việc khiếu nại, phản ánh vượt thẩm quyền, các sở, ngành và Ban TCD tỉnh cần có hướng dẫn đầy đủ, cụ thể để người dân gửi đơn thư đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết, tránh tình trạng đơn thư vượt cấp, gây ảnh hưởng đến công tác tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người dân. Giao Sở TN&MT phối hợp với TP Hoà Bình, huyện Lương Sơn giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai trên địa bàn.

Đối với đơn thư phản ánh không đủ điều kiện để Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, xem xét, giải quyết tại buổi TCD, đồng chí giao Ban TCD tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân và tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

M.H

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục