Những năm qua, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội cựu chiến binh (CCB) cơ sở là nhiệm vụ quan trọng được Hội CCB huyện Đà Bắc tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực.


Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Đà Bắc thăm mô hình nuôi cá hiệu quả của hội viên Hà Văn Tiên ở xóm Tràng, xã Tú Lý. 

Đã thành thông lệ, mỗi quý một lần, hội viên chi hội CCB xóm Tràng, xã Tú Lý lại tập trung về nhà văn hóa xóm để sinh hoạt hội. Các buổi sinh hoạt có đại diện cấp trên về tham dự. Trước buổi sinh hoạt, hội viên được thông tin nội dung quan trọng để chủ động góp ý, xây dựng. Đặc biệt, các buổi sinh hoạt được lồng ghép vào những sự kiện, nội dung triển khai được cụ thể hóa phù hợp với thực tế của địa phương. Ông Ngô Văn Lục, hội viên CCB xóm Tràng, xã Tú Lý cho biết: Thông qua các buổi sinh hoạt, chúng tôi nắm được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tinh thần hoạt động của hội để làm theo.

Đồng chí Xa Thanh Hoài, Chủ tịch Hội CCB xã Tú Lý cho biết: Hội CCB xã hiện có 12 chi hội, 22 phân hội với trên 430 hội viên. Xác định đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội là giải pháp quan trọng để củng cố, xây dựng tổ chức hội   và thu hút hội viên tham gia. Do đó,  tại các buổi sinh hoạt của các chi hội đều có sự tham gia dự của hội cấp trên và tham gia đóng góp ý kiến của hội viên cùng bàn bạc, cụ thể hóa các hoạt động để thực hiện một cách linh hoạt, hiệu quả.

Đồng chí Triệu Tiến Cầu, Chủ tịch Hội CCB huyện Đà Bắc chia sẻ: Trong những năm qua, Hội CCB huyện đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức hội cơ sở và các chi hội. Trong đó, Hội đã chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội thông qua việc biên soạn tài liệu, tổ chức quán triệt nội dung các nghị quyết đến chi hội và ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới sinh hoạt chi hội.

Hội CCB huyện Đà Bắc hiện có 19 tổ chức cơ sở hội, trong đó có 17 tổ chức cơ sở hội cấp xã, thị trấn; 2 tổ chức cơ sở hội cơ quan  huyện và 120 chi hội với tổng số 3.176 hội viên. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, Hội CCB huyện chỉ đạo các cấp Hội tổ chức sinh hoạt điểm tại một số chi hội, từ đó nhân rộng trong địa phương. Xây dựng tài liệu hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chi hội thống nhất trong toàn huyện; cử cán bộ tham gia sinh hoạt cùng các chi hội để nắm bắt, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, từ đó kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt của các cơ sở hội được nâng lên. Nội dung sinh hoạt chú trọng theo chủ đề, có trọng tâm, trọng điểm; đảm bảo triển khai đầy đủ các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn công tác của hội cấp trên và cấp ủy đảng, chính quyền. Hình thức sinh hoạt phong phú như: thảo luận hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn tập huấn… Từ đó, phát huy tinh thần gương mẫu của hội viên CCB ở cơ sở, góp phần xây dựng quê hương.

Đồng chí Triệu Tiến Cầu, Chủ tịch Hội CCB huyện Đà Bắc cho biết thêm: Qua triển khai đồng thời, cộng hưởng cả bốn yếu tố - tổ chức thực hiện, đôn đốc giám sát, nâng cao chất lượng cán bộ và thi đua khen thưởng - hệ thống tổ chức cơ sở hội đã được củng cố, chuyển biến toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nội dung và hình thức hoạt động của các hội cơ sở, chi hội, phân hội ngày càng phong phú, hấp dẫn, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hệ thống tổ chức cơ sở hội được củng cố; vai trò, uy tín của Hội CCB các cấp trong huyện được khẳng định, góp phần xây dựng, phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Hàng năm, qua bình xét, đánh giá, toàn huyện có trên 95% tổ chức Hội CCB đạt trong sạch, vững mạnh; 97% hội viên gương mẫu và gia đình hội viên CCB đạt văn hóa.

Minh Tuấn


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục