Ngày 9/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) về chương trình T-09 và hoạt động nghiên cứu sản xuất công nghiệp quốc phòng công nghệ cao của Viettel.


Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm các sản phẩm do Viettel nghiên cứu, chế tạo.

Tham dự còn có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Tại hội nghị, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội, Thiếu tướng Tào Đức Thắng đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình T-09 và một số nhiệm vụ trọng tâm được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao trong thời gian qua nhằm nâng cao tiềm lực quốc phòng của đất nước. Cụ thể, Viettel đã làm chủ thiết kế hệ thống, làm chủ tích hợp hệ thống và làm chủ các công nghệ lõi của sản phẩm quốc phòng công nghệ cao, sản xuất thành công và bàn giao một số sản phẩm chiến lược nhằm trang bị trong quân đội.

Đạt được những kết quả tích cực trong chương trình T-09, Viettel đã nhận được chỉ đạo, định hướng trực tiếp từ Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu. Các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng đã phối hợp, hiệp đồng hiệu quả, hướng dẫn, hỗ trợ Tập đoàn Viettel triển khai các nhiệm vụ cụ thể như xây dựng tính năng kỹ, chiến thuật, đầu tư, mua sắm, đánh giá, nghiệm thu sản phẩm. Các bộ, ban, ngành cũng đã tham gia, hỗ trợ Bộ Quốc phòng trong việc hình thành nên các cơ chế chính sách đột phá.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Viettel.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả thực hiện nhiệm vụ của Viettel, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những bước phát triển đột phá của Viettel thời gian qua. Sau một năm kể từ chuyến thăm và làm việc tại Tập đoàn vào năm 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận xét Tập đoàn Viettel đã có 5 điểm hơn: Kinh nghiệm hơn, tự tin hơn, chuyên nghiệp hơn, sản phẩm sản xuất tốt hơn, chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao tốt hơn. Những sản phẩm do Viettel tự nghiên cứu và phát triển, đặc biệt là các sản phẩm chiến lược đã, đang và sẽ góp phần tạo nền móng để xây dựng nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng, hiện đại; phát huy nội lực là yếu tố quyết định; gắn kết chặt chẽ và trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu Viettel phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Thủ tướng cũng giao nhiệm vụ cho Viettel cần phát triển ngành công nghiệp chip bán dẫn hiệu quả và phong phú hơn. Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng và các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng lực nhằm đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng đủ sức mạnh phục vụ có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ cách mạng của đất nước trong giai đoạn mới.

Trước sự chỉ đạo sát sao từ người đứng đầu Chính phủ, đại diện Viettel, Thiếu tướng Tào Đức Thắng khẳng định Viettel quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần hiện đại hóa quân đội, trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia như tinh thần của nghị quyết số 08 ngày 26/1/2022 của Bộ Chính trị.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục