Thực hiện Kế hoạch số 225-KH/TU, ngày 31/01/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đảng viên năm 2024, các đảng bộ trong tỉnh đã nâng cao trách nhiệm của cấp uỷ, tổ chức đảng trong công tác phát triển Đảng; tạo môi trường thuận lợi để quần chúng giác ngộ lý tưởng, có động cơ trong sáng, rèn luyện, phấn đấu vào Đảng. Quan tâm phát triển đảng viên trong công nhân, cán bộ quản lý trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, nông dân, trí thức, thanh niên, sinh viên, ở vùng dân tộc thiểu số…

Kết quả đến tháng 5/2024, toàn Đảng bộ tỉnh kết nạp được 711/2.100 đảng viên, đạt 33,86% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Một số đảng bộ thực hiện công tác kết nạp đảng viên mới đạt kết quả khá như: Tân Lạc, Lạc Thủy, Công an tỉnh, Mai Châu...

Cũng trong 5 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ tỉnh đã tặng Huy hiệu Đảng cho 1.166 đảng viên, trong đó đợt 3/2 và 19/5 là 1.109 đảng viên; tặng sớm, truy tặng cho 57 đảng viên.


D.L

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn lan tỏa mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

Sau hơn 6 năm thành lập, câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) đã thu hút 60 thành viên với ngành nghề, điều kiện khác nhau nhưng có chung tấm lòng hảo tâm, hướng thiện, hoạt động trên tinh thần tự nguyện.

Quy định số 144-QĐ/TW: Giúp cán bộ, đảng viên tránh sai phạm

Theo nhiều nhà khoa học, cán bộ hưu trí thành phố Hà Nội, Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định 144) chứa đựng những nội dung thể hiện tầm tư duy mới, đánh dấu bước phát triển cao trong nhận thức và hành động của Đảng.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về các Nghị định quy định của Luật Đất đai

Sáng 11/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về các nghị định: Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (BT,HT,TĐC) khi Nhà nước thu hồi đất; Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan.

Tuổi trẻ phường Quỳnh Lâm học tập và làm theo Bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên phường Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình) đã duy trì, triển khai hiệu quả phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; chung tay chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng… tạo sức lan tỏa sâu rộng, giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tạo hình ảnh đẹp về tuổi trẻ thời đại mới.

Cộng tác viên - mang hơi thở cuộc sống trên báo Đảng

Trung bình mỗi ngày, toà soạn Báo Hoà Bình nhận được khoảng 30 tác phẩm của cộng tác viên (CTV). Mỗi số báo, toà soạn chọn lọc, biên tập, đăng tải khoảng 30% tin, bài của CTV trong tổng số tác phẩm đăng báo, cá biệt có những số báo chiếm khoảng 40%.

Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Tỉnh ủy Cao Bằng

Chiều 10/6, tại thành phố Cao Bằng, Chủ tịch nước Tô Lâm đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng về tình hình quốc phòng - an ninh, cải cách tư pháp, đối ngoại gắn với phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Cao Bằng; cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục