Ngày 20/6, huyện Yên Thuỷ tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, năm 2024.


Lãnh đạo UBND huyện Yên Thuỷ trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024.

Trong những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi, các chương trình, dự án, chính sách dân tộc được quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả đã tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS. Kết cấu hạ tầng điện, đường, trường, trạm, các thiết chế văn hoá được đầu tư khá đồng bộ, thiết thực phục vụ đồng bào. Nhiều phong trào thi đua yêu nước được các cấp uỷ, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, thu hút đông đảo đồng bào các DTTS hưởng ứng và tham gia...

Đến nay, tình hình KT-XH, an ninh chính trị vùng đồng bào DTTS tiếp tục được phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của huyện giảm từ 8,49% (năm 2021) xuống còn 4,26% năm 2023.

Đại hội đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2024 - 2029. Trong đó, tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển KT-XH nhanh, bền vững; đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện tốt các chính sách dân tộc, giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập. Củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào các DTTS đối với Đảng và Nhà nước. Phấn đấu giảm số xóm đặc biệt khó khăn xuống còn dưới 17%; thu nhập bình quân đầu người là người DTTS đạt trên 80 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 1%/năm; trên 95% đồng bào DTTS tham gia bảo hiểm y tế…

Đại hội đã chọn cử 9 đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Hòa Bình lần thứ IV, năm 2024. Nhân dịp này, UBND huyện Yên Thủy tặng giấy khen cho 7 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 - 2024.

Đỗ Hà


Các tin khác


Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Ngày 20/6, Quốc hội thảo luận về quy hoạch Thủ đô

Theo chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, sáng 20/6, Quốc hội thảo luận ở Hội trường về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình góp ý dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chiều 19/6, thảo luận tại tổ 15 về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc đề nghị, dự thảo Luật cần có những quy định chặt chẽ, cụ thể về sử dụng các loại phương tiện, biện pháp PCCC và trách nhiệm của các cơ quan trong phối hợp thực hiện từ khâu sản xuất đến tiêu dùng và đối tượng sử dụng.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Ngày 19/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đà Bắc lần thứ IV, năm 2024

Ngày 19/6, huyện Đà Bắc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ IV, năm 2024.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình góp ý Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược và Luật Di sản văn hóa sửa đổi

Chiều 18/6, thảo luận tại tổ 15 về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược và dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hòa Bình đề nghị, Chính phủ cần có khung hướng dẫn cụ thể tại khoản 2, Điều 13 về chính sách đối với nghệ nhân, chủ thể của di sản văn hóa phi vật thể để giúp các địa phương trên cả nước thuận lợi thực hiện. Từ đó, khuyến khích các nghệ nhân tiếp tục tham gia việc phát huy, gìn giữ các di sản phi vật thể. Đồng thời, cân nhắc việc thành lập Quỹ bảo tồn di sản văn hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục