Tự hào là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn tỉnh được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, tập thể ban lãnh đạo cũng như người lao động Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam, khu công nghiệp Bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình) mãi ghi nhớ tình cảm, sự ân cần của nhà lãnh đạo đáng kính.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, nắm bắt tình hình đời sống công nhân lao động Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam tháng 3/2022. Ảnh: T.L

Trò chuyện với chúng tôi, bà Dương Thị Chính, Phó Tổng giám đốc công ty cho biết: Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Nhật Bản, có mặt tại Hòa Bình đến nay hơn 20 năm. Khi bắt đầu đầu tư vào Hòa Bình, công ty gặp nhiều khó khăn vì đây là lĩnh vực công nghệ cao, đòi hỏi trình độ, tay nghề người lao động chất lượng cao. Nhưng chúng tôi may mắn được hỗ trợ những chính sách ưu đãi tốt nhất của tỉnh trong thu hút đầu tư. Thời gian qua, công ty được đón nhiều đồng chí lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh đến thăm, làm việc để lắng nghe kiến nghị của doanh nghiệp, nhưng tự hào nhất là chuyến thăm và làm việc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước khi đến thăm đã ân cần hỏi thăm về những khó khăn, thuận lợi, vướng mắc của doanh nghiệp. Đặc biệt là Tổng Bí thư không đi vào phòng làm việc của ban giám đốc, lãnh đạo công ty, phòng họp mà đi thẳng xuống khu vực công nhân lao động đang làm việc.

Xúc động nhớ lại chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư, chị Nguyễn Thị Đợi, Tổ trưởng công đoạn mài bóng, người trực tiếp được trò chuyện với Tổng Bí thư chia sẻ: Sự gần gũi, tình cảm của Tổng Bí thư khiến chúng tôi rất bất ngờ. Bác là lãnh đạo cao nhất của đất nước nhưng tác phong rất ân cần, trang phục giản dị. Bác chỉ mặc quần âu, áo khoác bình thường, không comple, cà vạt. Bác hỏi chúng tôi về công việc có khó không, điều kiện làm việc, ăn ở ra sao, mức lương thưởng, chế độ đãi ngộ như thế nào, có mong muốn gì không… Chúng tôi rất xúc động, tự hào khi lần đầu tiên được tiếp xúc trực tiếp với Tổng Bí thư, lại được bác ân cần hỏi han như vậy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam ngày 22/3/2022, thời điểm này dịch Covid-19 mới tạm lắng. Trước đó, dịch Covid-19 khiến nền kinh tế cả nước, trong đó có Hòa Bình bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Bà Dương Thị Chính cho biết thêm: Cũng như các doanh nghiệp khác, doanh nghiệp chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều do dịch Covid-19. Vậy nên chuyến thăm của đồng chí Tổng Bí thư tại thời điểm đó có ý nghĩa lớn lao, đã kịp thời cổ vũ, khích lệ, tiếp thêm động lực cho ban lãnh đạo cũng như người lao động toàn công ty. Tự hào được đón Tổng Bí thư về thăm và khắc sâu lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư, chúng tôi luôn nỗ lực tiếp tục phát triển công ty theo hướng hiện đại, chất lượng, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách của tỉnh; cố gắng phấn đấu nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức sống cho người lao động. Hiện nay, công ty giải quyết việc làm ổn định cho trên 800 lao động với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng. 


Đức Anh

Các tin khác


Thúc đẩy quan hệ song phương giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Ấn Độ và Algeria

Ngày 25-7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi tiếp Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân dịp dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hàn Quốc sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nơi cực Bắc Tổ quốc thực hiện lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” đã trở thành kim chỉ nam để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân "tự soi”, "tự sửa”, không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực công tác, ra sức giữ gìn, bảo vệ uy tín, sức mạnh của Đảng, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân...

Các đoàn quốc tế viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, các đoàn quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lễ viếng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7.

Đoàn các địa phương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7/2024.

Nghiêng mình tiễn biệt Đồng chí Tổng Bí thư!

Đảng viên, quân và dân Việt Nam - đau đớn, thương tiếc tiễn biệt Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà lãnh đạo kiệt xuất, nhà tư tưởng lớn, nhà văn hóa mẫu mực, người đại biểu trung thành của Nhân dân ta.

Nhân dân bắt đầu vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18 giờ chiều nay

Ban tổ chức Lễ tang sẽ tạo điều kiện, sắp xếp cho nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 18 giờ chiều nay (25/7). Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục