Quang cảnh hội nghị trong ngày bế mạc.

Quang cảnh hội nghị trong ngày bế mạc.

Hội nghị nhất trí thông qua Nội dung Bản Tuyên bố chung gồm 15 điểm, kêu gọi nữ giới Phật giáo trên thế giới phát huy tình hữu nghị, đoàn kết, xây dựng thế giới hòa bình, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Sau một tuần làm việc trên tinh thần đoàn kết và hòa hợp, ngày 3/1, tại chùa Phổ Quang, thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ bế mạc Hội nghị nữ giới Phật giáo thế giới lần thứ 11 với chủ đề “Nữ giới Phật giáo lỗi lạc”. Hội nghị có hơn 2.000 đại biểu tham dự, trong đó có 400 đại biểu quốc tế từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong thời gian hội nghị, các đại biểu trong nước và quốc tế tập trung thảo luận sâu sắc chủ đề “Nữ giới Phật giáo lỗi lạc” nhằm tôn vinh thành tựu của Ni giới và Nữ Phật tử ở khắp các châu lục. Đồng thời, hội nghị cũng đưa ra những đề xuất cụ thể, tạo điều kiện cho nữ Phật tử có thêm cơ hội, được phát huy trí tuệ và khả năng đóng góp cho Đạo pháp và Dân tộc, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp theo giáo lý của Đức Phật, là hòa bình, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng tiến bộ. Các đại biểu còn nêu lên những vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay như: Sự tàn phá môi trường, nạn ô nhiễm mang tính toàn cầu, nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em…

Nữ giới Phật giáo thế giới tiếp tục hoàn thiện các mục tiêu phát triển lâu dài mà Liên Hợp Quốc đã công nhận năm 2.000 như: Nỗ lực chống nghèo đói; Tăng cường sự bình đẳng giới tính và quyền lợi phụ nữ; Làm giảm tỉ lệ tử vọng ở trẻ em, cải thiện sức khỏe các bà mẹ…

Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Thư ký Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói:Hội nghị là cơ hội tốt cho nữ giới Phật giáo khắp nơi trên thế giới hội tụ và ngồi lại với nhau trên tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hòa hợp để cùng nhau trao đổi và giao lưu giữa các truyền thống văn hóa Phật giáo của mỗi nước. Đồng thời chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm tu học Phật pháp, đẩy mạnh tinh thần cùng chung sống trong hòa bình, đoàn kết, hiểu biết, lòng khoan dung, và sự hợp tác chị em giữa các đệ tử Phật trên khắp thế giới”.

Hội nghị nữ giới Phật giáo thế giới lần thứ 12 sẽ được tổ chức tại Singapore./.

                                                                       Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục