Đ/C Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị

Đ/C Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị

(HBĐT) - Ngày 14/1, BCĐ thực hiện Nghị quyết 37-NQ/TW của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện NQ số 37- NQ/TW trên địa bàn tỉnh, kiểm điểm hoạt động của BCĐ tỉnh trong năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

 

Năm 2009, BCĐ thực hiện NQ 37-NQ/TW của tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cụ thể: Tham mưu cho BTV và Thường trực Tỉnh uỷ lãnh đạo, chỉ đạo công tác thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Chương trình hành động số 389-CTr/TU ngày 25/1/2005 của BTV Tỉnh uỷ về thực hiện NQ 37- NQ/TW, trong đó tập trung vào các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Theo đó, tỉnh ta vẫn duy trì được tốc độ phát triển khá. Văn hoá - xã hội được chú trọng. An sinh xã hội, an ninh - quốc phòng được giữ vững. Hầu hết các mục tiêu theo NQ 37- NQ/TW và Chương trình hành động số 389-CTr/TU đề đạt so với kế hoạch đề ra.

 

Trong lĩnh vực kinh tế, đã phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ của T.Ư tăng cường thu hút đầu tư để chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH-HĐH đất nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2009 đạt 10,95%. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển. Trong năm, riêng nguồn vốn NQ 37-NQ/TW dành cho xây dựng giao thông là 41,938 tỷ đồng, dành cho các công trình thuỷ lợi là 7,563 tỷ đồng.

 

Thực hiện các chương trình phát triển về văn hoá, xã hội, xoá đói, giảm nghèo, công tác giáo dục đào tạo có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng. Trong năm đã tạo việc làm cho 15.120 lao động, đạt 100% kế hoạch. Tình hình ANCT, TTATXH của tỉnh nói chung và vùng đồng bào dân tộc nói riêng được giữ vững và ổn định.

 

Các thành viên trong BCĐ đã tham gia thảo luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được và chưa được trong năm 2009, từ đó thống nhất xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện NQ 37-NQ/TW trong năm 2010.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ nhấn mạnh: Nghị quyết 37-NQ/TU là cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội IX của Đảng với chuyên đề cụ thể về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo ANQP vùng trung du, miền núi phía Bắc. Vì vậy, việc thực hiện Nghị quyết sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo ANQP cho địa phương. Trong năm 2009, BCĐ thực hiện Nghị quyết 37-NQ/TƯ của tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ triển khai, thực hiện và có kiểm tra cụ thể. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ, giao Sở Kế hoạch - Đầu tư và tổ giúp việc BCĐ chỉnh lý lại báo cáo, xây dựng nhiệm vụ công tác 2010 thiết thực và hiệu quả hơn.  

 

                                                                              Thuý Hằng

           

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục