Mai Châu đã thành lập đội tuyên truyền thanh niên về CVĐ

Mai Châu đã thành lập đội tuyên truyền thanh niên về CVĐ "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác".

(HBĐT) - Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam các cấp bộ Đoàn huyện Mai Châu đã phát động đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thành niên.

 

Bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa như tổ chức liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng ở các xã, thị trấn; đẩy mạnh hoạt động giáo dục cho ĐVTN qua các buổi tọa đàm, sinh hoạt chi đoàn, chi hội chủ đề về ý nghĩa lịch sử sự ra đời của Đảng cũng như vai trò của Đảng trong cuộc sống hôm nay và lập danh sách các đoàn viên ưu tú đến tham dự lễ mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Đảng của cấp ủy… tạo điều kiện cho tuổi trẻ nhận thức sâu sắc hơn về Đảng để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

 

Anh Hà Công Nghị, Bí thư Huyện đoàn Mai Châu chia sẻ: “Giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn. Chính vì vậy, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Mai Châu đã chú trọng tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống cũng luôn là chủ đề quan trọng tại mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ của các chi Đoàn. Nhờ đó, góp phần nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ về vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình đới với quê hương, đã tạo sự chuyển biến trong suy nghĩ và hành động, được thể hiện rõ nét bằng kết quả thực hiện các phong trào xung kích, tình nguyện của Đoàn”.

 

Những năm qua, tuổi trẻ huyện Mai Châu đã phát huy sức trẻ trong lao động sáng tạo phát triển KT – XH. Lực lượng thanh niên ở các xã, thị trấn đã xung kích ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, mở mang ngành nghề. Cùng với việc mạnh dạn tiếp cận các nguồn vốn vay đầu tư phát triển kinh tế, ĐVTN đã đi đầu trong việc đưa những cây trồng có giá trị kinh tế cao xuống đồng ruộng như cải tạo ruộng một vụ, đất bãi, vườn tạp trồng dưa hấu, mướp đắng, su su lấy ngọn, trồng lạc, đậu tương, ngô lai, lúa lai cho năng xuất cao. Toàn huyện có 47% ĐVTN duy trì tốt nghề dệt thổ cẩm với hơn 5.000 khung dệt, giải quyết việc làm lúc nông nhàn cho khoảng 10.000 lao động. Bên cạnh đó, ĐVTN đã năng động tham gia lao động sản xuất tại các nhà máy, cơ sở kinh doanh trên địa bàn và chủ động học nghề, tìm việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần tăng thu nhập, hạn chế tình trạng thanh niên mắc phải các tai tệ nạn xã hội. Huyện đã xuất hiện ngày một nhiều những tấm gương ĐVTN biết vượt khó xây dựng cuộc sống ổn định.

 

Song song với nhiệm vụ lao động sản xuất, tuổi trẻ huyện Mai Châu không quên trách nhiệm của mình đối với cuộc sống cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực. Trong năm 2009, toàn huyện đã huy động gần 2.000 ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện tại cơ sở. Qua đó đã xây dựng được 34 công trình, phần việc thanh niên, tu sửa 52 km đường GTNT, đào đắp trên 1.730 m3 đất đá và thu gom hàng chục tấn rác thải tại đường làng, ngõ xóm, khu vực các cơ quan, đơn vị. Các xã, thị trấn cũng tổ chức tốt hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, từ thiện nhân đạo bằng việc đã quyên góp được 93 xuất quà tặng gia đình chính sách; 250 ĐVTN tình nguyện đăng ký hiến máu nhân đạo; phối hợp với lực lượng công an, quân sự tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 800 lượt người là đồng bào dân tộc Mông và tặng 20 xuất quà cho hộ gia đình và học sinh nghèo trị giá trên 174,3 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn đã vận động ĐVTN xung kích bảo vệ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Toàn huyện đã có 1.087 thanh niên tham gia huấn luyện DQTV, 840 ĐVTN trong độ tuổi tình nguyện khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Các xã, thị trấn duy trì tốt hoạt động của 137 tổ an ninh nhân dân với 768 viên, trong đó phần lớn là thanh niên tham gia góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dân cư…

 

Năng động, nhiệt tình tham gia các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tuổi trẻ huyện Mai Châu đã khẳng định được sức trẻ xây dựng quê hương. Phần thưởng cho những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, ĐVTN trong huyện là tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Đoàn Mai Châu đã được tôn vinh, khen thưởng tập thể điển hình tiên tiến trong thực hiện CVĐ.

 

                                                                             Hoàng

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục