Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Thư ký A.Xu-en-xô.

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Thư ký A.Xu-en-xô.

Thực hiện Nghị quyết của Ðại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các nước Ðông - Nam Á lần thứ 30 (AIPA-30), với tư cách là Chủ tịch AIPA-31, ngày 5-2, tại Hà Nội, QH Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ bổ nhiệm ông An-tô-ni-ô Xu-en-xô, do QH Phi-li-pin đề cử, làm Tổng Thư ký AIPA nhiệm kỳ 2010-2013. Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch AIPA đã chứng kiến Lễ ký văn kiện bàn giao chức Tổng Thư ký, ký chứng nhận và giao Văn kiện cho ông A.Xu-en-xô.

Ông A.Xu-en-xô sinh ngày 26-3-1936, tại TP Xê-bu (Phi-li-pin), là một nhà ngoại giao nghị viện tài năng, có nhiều đóng góp quan trọng cho hoạt động ngoại giao liên nghị viện, nhất là đối với những nỗ lực chung của AIPA để xây dựng AIPA trở thành một tổ chức hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần vào hòa bình, an ninh và thịnh vượng của khu vực. Ông là một nhà lập pháp giàu kinh nghiệm đã giữ nhiều vị trí quan trọng trong hoạt động của Nhà nước và QH Phi-li-pin.


Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch QH, Chủ tịch AIPA Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những nỗ lực và sự ủng hộ tích cực của Nghị viện Phi-li-pin trong việc đề cử Tổng Thư ký mới của AIPA theo đúng quy chế, điều lệ AIPA, nhằm bảo đảm cho Ban Thư ký tiếp tục công việc một cách tốt đẹp và hỗ trợ cho các hoạt động của năm QH Việt Nam làm Chủ tịch AIPA; tin tưởng chắc chắn rằng, với cương vị công tác mới của mình, ông A.Xu-en-xô sẽ có nhiều đóng góp, hỗ trợ AIPA trong nỗ lực đạt được các mục tiêu của mình. Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cảm ơn các cán bộ của Ban Thư ký AIPA đã có nhiều cố gắng, đóng góp tích cực và hiệu quả vào hoạt động của Ban Thư ký AIPA.


Ông A.Xu-en-xô bày tỏ vinh dự nhận chức Tổng Thư ký AIPA vào thời điểm AIPA đang gia tăng hợp tác với ASEAN và ASEAN đang thực hiện lộ trình hướng tới xây dựng Cộng đồng vào năm 2015. AIPA và ASEAN đã nhất trí tổ chức họp không chính thức thường xuyên tại các Hội nghị cấp cao ASEAN hằng năm. Các quan chức ASEAN sẽ thường xuyên tham gia các cuộc họp nhóm nghị sĩ AIPA. AIPA và ASEAN cũng sẽ hợp tác phê chuẩn các thỏa thuận ASEAN nhằm triển khai Hiến chương. Với tư cách là tổ chức nghị viện của ASEAN, AIPA đã nhất trí đưa Hiến chương ASEAN thật sự đi vào cuộc sống. Tổng Thư ký AIPA A.Xu-en-xô cam kết phối hợp chặt chẽ với Tổng Thư ký ASEAN; tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của QH Việt Nam, AIPA sẽ tiến gần hơn tới những mục tiêu đã đề ra và có tiếng nói quan trọng hơn trong cộng đồng ASEAN.


* Trước buổi lễ, Chủ tịch QH, Chủ tịch AIPA Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật ông A.Xu-en-xô và Ðoàn đại biểu Hạ viện Phi-li-pin cùng các cán bộ Ban Thư ký AIPA.
 
                                                                      Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục