(HBĐT) - Chiều 13/5, đoàn công tác của BCĐ Tây Bắc do đồng chí Trương Xuân Cừ, Ủy viên chuyên trách, Chánh Văn phòng BCĐ là trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh và huyện Tân Lạc. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Công an tỉnh, Sở KH&ĐT, Ban Dân tộc tỉnh và Thường trực huyện uỷ Tân Lạc

Tại buổi làm việc đoàn đã nghe đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ và đồng chí Bùi Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Tân Lạc trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác những tháng đầu năm 2010. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ  các cấp, đặc biệt là việc tổ chức Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư theo tinh thần Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị. Tình hình hoạt động của các tổ chức Phi chính phủ, tình hình đội ngũ cán bộ cơ sở trên địa bàn tỉnh và huyện Tân Lạc

Trong những tháng đầu năm 2010, Tỉnh uỷ đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo các cấp các ngành làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN đã giành được những thành tựu đáng phấn khởi. Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I đạt 10,2%, QP-AN được giữ vững, an sinh xã hội được tăng cường, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Với tổng số 27 chương trình, dự án, viện trợ do 16 tổ chức phi chính phủ viện trợ hoạt động tại 9 huyện, thành phố, tổng giá trị cam kết viện trợ  là 4.696.000 USD, giá trị thực hiện những tháng đầu năm khoảng 584.000 USD bằng 79,9% cùng kỳ năm trước. Thời gian qua, tỉnh đã làm tốt việc vận động, tiếp nhận và quản lý hoạt động viện trợ. Qua đó các dự án từ nguồn viện trợ phi chính phủ đã góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện đời sống người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ cơ sở.

Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp được các cấp uỷ Đảng từ tỉnh đến cơ sở luôn bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của TW của tỉnh để triển khai thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tiến độ. Các đồng chí cấp uỷ viên luôn bám sát địa bàn được phân công, giúp cấp uỷ chỉ đạo kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội, nhất là các đơn vị Đại hội thí điểm cấp cơ sở trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư. Đến nay toàn tỉnh có 23/24 đơn vị hoàn thành Đại hội thí điểm. 1 Đảng bộ xã hoàn thành Đại hội điểm để rút kinh nghiêm trước khi Đại hội các cơ sở nhân ra diện rộng. Các tiểu ban giúp việc đại hội Đảng bộ tỉnh được thành lập và hoạt động đạt hiệu quả cao, nhất là xây dựng và hoàn thiện dự tháo Báo cáo chính trị của Đại hội và xây dựng phương hướng nhân sự cấp uỷ khóa XV.

Trong những năm qua, đội ngũ CBCC cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh đã từng bước được kiện toàn cả  về số lượng và chất lượng. Trình độ năng lực QLNN trên các lĩnh vực của đời sống xã hội có nhiều tiến bộ. 100% cán bộ chủ chốt ở các xã được bồi dưỡng nghiệp vụ và lý luận chính trị dần từng bước thích ứng và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong những tháng đầu năm 2010, KT-XH của huyện Tân Lạc có bước tăng trưởng khá. Huyện đã thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn vốn của các tổ chức phi chính phủ. Chất lượng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở được tăng cường. Các cấp uỷ Đảng đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện khoá XXII đảm bảo đúng thủ tục, quy trình và tiến độ.

 Cùng với kết quả đã đạt được, tỉnh và huyện Tân Lạc đã kiến nghị với BCĐ Tây Bắc một số vấn đề liên quan đến xây dựng nhà máy thuỷ điện mới; địa giới hành chính giữa tỉnh và TP Hà Nội; phát triển kinh tế vùng CT 229; bổ sung cán bộ chủ chốt cho 2 xã Hang Kia, Pà cò; Nâng cấp Quốc lộ 6 Hòa Bình - Hà Đông; chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ cơ sở…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Xuân Cừ đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được của tỉnh và huyện Tân Lạc trong thời gian vừa qua, nhất là công tác chuẩn bị và triển khai Đại hội Đảng các cấp. Ghi nhận những kiến nghị đề xuất của tỉnh và huyện. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tỉnh cần tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả quan điểm của Ban Bí thư, Bộ Chính trị và BCĐ Tây Bắc về phát triển vùng, đẩy mạnh phát triển KT-XH, coi trọng phát triển, bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và môi trường sinh thái. Gắn phát triển với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số, tăng cường giữ vững ổn định chính trị và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững AN-QP, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, chú trọng đảm bảo ANTT trong thời gian trước trong và sau Đại hội Đảng…

Trước đó, đoàn công tác BCĐ Tây Bắc đã đến tìm hiểu thực tế tại 2 xã Mãn Đức và Nam Sơn (Tân Lạc).

                                                                              

                                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục