7 tập thể ngành GTVT có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2009 được UBND tỉnh tặng Bằng khen

7 tập thể ngành GTVT có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2009 được UBND tỉnh tặng Bằng khen

(HBĐT) - Ngày 28/5, Sở GTVT đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2006-2010 và tổng kết phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2005-2010, biểu dương các tập thế, các nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành.

 

Nhiều năm qua, Sở GTVT đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thi đua khen thưởng, phát hiện và bồi dưỡng và nhân rộng những nhân tố điển hình, tiên tiến, triển khai sâu rộng và thực chất các phong trào thi đua yêu nước, cụ thể hoá trong ý thức và hành động của mỗi từng đơn vị trực thuộc, tạo nên động lực quan trọng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực GTVT trên địa bàn, khai thác và huy động tốt các nguồn lực phát triển hạ tầng GTVT, tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thôn, bảo đảm giao thông an toàn và thông suốt trong mọi tình huống. Phong trào thi đua yêu nước được phát động thường xuyên và liên tục đã tạo nên không khí phấn khởi thi đua sôi nổi, trong lao động sản xuât trong toàn thể CBCNVC-LĐ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó là các phong trào thi đua bảo đảm an toàn giao thông thực hiện “ Lề sạch, rãnh thông, đường không ổ gà, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt” tại các đơn vị quản lý đường bộ; phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng tư vấn, thiết kế, lập dự án các công trình giao thông của các đơn vị trực thuộc; phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... Ngành GTVT đã hoàn thành quy hoạch mạng lưới phát triển GTVT đến năm 2020; hạ tầng GTVT từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH.  Phong trào phát triển GTNT thực sự là chủ trương đúng đắn hợp lòng dân, góp phần xóa đói giảm nghèo cải thiện đời sống dân sinh. Công tác quản lý vận tải, phương tiện người lái đang đi vào nề nếp.

 

Từ phong trào thi đua yêu nước đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được Đảng và Nhà nước, Bộ GTVT, UBND, các tổ chức ghi nhận tặng thưởng. Nhân dịp tổng kết phong trào thi đua yêu nước, Bộ GTVT đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho huyện Lạc Thủy và Đà Bắc về sự nghiệp phát triển giao thông miền núi năm 2009; Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen cho xã Cao Sơn (Đà Bắc) và xã Thống Nhất (TP Hòa Bình) vì có thành tích xuất sắc phát triển GTNT; tặng Bằng khen chiến sỹ thi đua cấp ngành cho ông Hà Văn Vần, Hạt GT Kim Bôi (Đoạn II) và tặng Bằng khen cho 1 số cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2009

 

 

* Ngày 28/5, Sở Tư pháp tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Tư pháp tỉnh lần thứ 2 ( giai đoạn 2005-2010).

 

Thực hiện khẩu hiệu: "Công chức, viên chức ngành Tư pháp ra sức thi đua xây dựng ngành trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, hết lòng phục vụ nhân dân, gương mẫu thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng", Sở Tư pháp đã tích cực tham gia hưởng ứng, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua và đã đạt được thành tích cao trên các mặt hoạt động.

 

     

       Các tập thể, cá nhân ngành Tư pháp được UBND tỉnh khen thưởng

           

Phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tư pháp hàng năm, gương mẫu chấp hành  kỷ luật làm việc, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, đã được đông đảo CB-CNVC nhiệt tình hưởng ứng, góp phần thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao.

 

Trong 5 năm, ngành đã chủ trì 2.099 văn bản, tham gia soạn thảo 1.173 văn bản, thẩm định 2.380 văn bản và tham gia đóng góp ý kiến  vào 424 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật. Tự kiểm tra 354 văn bản do HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành. Tiếp nhận, kiểm tra 9.135 văn bản QPPL của HĐND và UBND các cấp. tổ chức rà soát 10.704 văn bản QPPL do HĐND, UBND tỉnh ban hành...

 

Công tác  thanh tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến. Ngành tổ chức tiếp dân tất cả các ngày trong tuần, trong 5 năm đã tiếp nhận 104 đơn thư khiếu nại tố cáo, trong đó có 60 đơn thuộc thẩm quyền, đã giải quyết xong, đạt tỷ lệ 100%.

 

5 năm qua, CB-CNVC trong cơ quan đã thực hiện tốt quy chế chi tiêu nộ bộ và quản lý tài sản công, quy chế văn hóa nơi công sở, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt  kỷ luật lao động, lề lối làm việc...

 

 Phát huy tinh thần tự giác, gương mâu của mỗi CB-CNVC trong xây dựng cơ quan văn hóa, Sở Tư pháp đã vinh dự được chọn là 1 trong 2 đơn vị cấp sở được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa giai đoạn 2005-2009.

 

Các đại biểu đã tham luận sôi nổi nói lên những bài học kinh nghiệm, những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các lĩnh vực hoạt động của ngành Tư pháp trong 5 năm qua.

 

Tại hội nghị, có 26 điển hình tiến tiến, gồm có 13 tập thể và 13 cá nhân đã được Sở Tư pháp tỉnh tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2005-2010.

 

Cũng tại hội nghị này, được sự uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Quách Đình Minh, Giám đốc Sở Tư pháp đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp năm 2009. Hội nghị cũng đã thống nhất bầu chọn 2 đại biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đi dự Hội nghị Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ 3 và 2 đại biểu đi dự hội nghị thi đua của Bộ Tư pháp lần thứ 3.

 

                                                                      Lê Chung - Thúy Hằng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục