Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 10/6, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ III (giai đoạn 2006-2010). Tham dự có 70 cán bộ, ĐVTN xuất sắc đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

 

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ với nhiều hình thức, cách làm mới. Các hoạt động được triển khai đồng bộ, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp được thực hiện nghiêm túc. Các phong trào thi đua học tập, lao động, tham gia phát triển KT – XH, giữ gìn ANTT được phối hợp triển khai có hiệu quả. Phong trào “5 xung kích phát triển KT – XH và bảo vệ tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ đoàn cụ thể hóa với nhiều cách làm sáng tạo, dần đi vào chiều sâu được ĐVTN tích cực hưởng ứng. Từ năm 2006 đến nay, các cơ sở Đoàn đã thực hiện 2.519 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 10 tỷ đồng, thu hút 263.500 lượt ĐVTN tham gia. Các hoạt động vì an sinh xã hội được tổ chức hiệu quả bằng những việc làm thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp ngày công lao động tham gia BVMT, tu sửa nhà cửa, lao động sản xuất giúp gia đình chính sách; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng khó khăn… Các cấp bộ Đoàn cũng đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được  186 cuộc tuyên truyền cho 23.185 ĐVTN về “Đề án hỗ trợ thanh niên  học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015”; tổ chức 36 buổi tư vấn, định hướng, giới thiệu học nghề và việc làm thu hút trên 20.000 lượt ĐVTN tham gia…

 

Với những kết quả đạt được qua phong trào thi đua của các cấp bộ Đoàn đã có 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 12 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của TƯ Đoàn; 328 tập thể, 217 cá nhân được TW Đoàn tặng Bằng khen; 18 tập thể, 12 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 538 tập thể, 302 cá nhân được BCH Tỉnh Đoàn tặng giấy khen…

 

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của cán bộ, ĐVTN trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006 - 2010 và đánh giá cao vai trò của thanh niên với công cuộc XĐGN, phát triển KT – XH, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về công tác thi đua để tạo sự đồng thuận, đoàn kết thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Thi đua tránh mang tính hình thức, sự ganh đua để gây mất đoàn kết. Chú trọng gắn phong trào thi đua với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời  phải có sự sáng tạo, thực chất và được nhân ra diện rộng để phát huy hiệu quả của phong trào thi đua yêu nước.

 

Nhân dịp này, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng giấy chứng nhận cho 16 tập thể, 57 cá nhân đạt danh hiệu điển hình tiên tiến giai đoạn 2006 – 2010.

 

*Ngày 10/6, huyện Cao Phong đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III, giai đoạn 2006 – 2010.

 

Dự hội nghị có lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, Hội đồng TĐ-KT tỉnh. Các cán bộ chủ chốt của huyện đã nghỉ hưu, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các ngành, đoàn thể của huyện, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn và 150 đại biểu điển hình tiên tiến trong toàn huyện.

 

Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2009.

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai sâu rộng và được các cơ quan, đơn vị, trường học, nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực. Phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện. Trong lĩnh vực kinh tế sôi nổi với các phong trào đưa giống mới, áp dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế cho thu nhập cao, xây dựng sản phẩm có chất lượng, thương hiệu… Từ đó, góp phần nâng mức tăng trưởng kinh tế của huyện từ 8,5% năm 2005 lên 14% năm 2009, thu nhập bình quân đầu người đạt 11 triệu đồng/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 13,31%. Các phong trào thi đua của ngành Giáo dục được gắn kết với cuộc vận động xã hội hoá giáo dục đã tạo hiệu quả thiết thực: 100% xã, thị trấn giữ vững phổ cập THCS, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Tỷ lệ huy động bình quân các bậc học đạt 100%, tỷ lệ lên lớp bình quân các bậc học đạt 98%. Toàn huyện đã xây dựng được 8 trường đạt chuẩn quốc gia. Qua thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới ở khu dân cư”, toàn huyện có 51% hộ gia đình văn hoá, 31% cơ quan văn hoá, tỷ lệ làng văn hoá đạt 25%.  

 

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006 – 2010, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 24 tập thể và 75 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào; Trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2009. Từ năm 2006 đến năm 2010, huyện đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 4 cá nhân. Chính phủ tặng Cờ và Bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân. UBND tỉnh tặng 14 Cờ thi đua xuất sắc cho các ban, ngành, đoàn thể, tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 30 đơn vị, tặng 29 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

 

Phát động phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015, huyện Cao Phong phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm từ 14% trở lên; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 24 triệu đồng/năm; giữ vững kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, THCS, hoàn thành phổ cập THPT vào năm 2015, 80% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hoá, 75% khu, xóm đạt làng văn hoá; tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2015 giảm còn 8%...

 

 

                                                                          Hoàng Nga  -  Hoàng Hà

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục