Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2010), ngày 16-7, tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Quốc phòng, Báo Nhân Dân, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010.

 

Về dự hội nghị có gần 300 đại biểu là mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu trên toàn quốc.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (thứ 2 từ trái sang) trò chuyện thân mật với các đại biểu tham dự hội nghị.

Từ câu chuyện kể về tấm gương sáng có sức lan tỏa về việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ kính yêu, các đại biểu lặng người khi nghe chuyện của thượng tá Trần Hữu Lưu, Đội trưởng Đội 584 Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Trị vượt qua khó khăn, cùng đồng đội quy tập được 2.168 hài cốt liệt sĩ tại Lào và 521 hài cốt liệt sĩ trong nước.

Tại hội nghị lần này, còn có những tấm gương thể hiện ý chí, nghị lực, biết vươn lên làm giàu không chỉ cho mình và cho xã hội. Tiêu biểu như ông Trần Quang Khải, thương binh 1/4, Giám đốc Công ty TNHH Thép Đồng Tiến, TPHCM. Hiện công ty ông có doanh thu năm 2009 đạt gần 69 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 100 lao động.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Người có công với cách mạng chính là tấm gương mẫu mực về sự hy sinh, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc, giờ lại cố gắng vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, đóng góp cho xã hội, làm giàu cho đất nước. Những cố gắng của người có công với cách mạng xứng đáng được tôn vinh, trân trọng, là bài học cho thế hệ hôm nay và mai sau. Toàn xã hội cần đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phải khơi dậy và nhân rộng những tấm gương sáng về học tập, lao động để tiếp thêm sức mạnh cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến hệ thống chính sách, chế độ ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và tặng quà Khu điều dưỡng thương binh tâm thần tỉnh Nghệ An ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Nói chuyện với các thương binh, bệnh binh, tập thể cán bộ và nhân viên khu điều dưỡng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự xúc động trước những cố gắng vượt qua bệnh tật của các thương binh, bệnh binh để sống có ích với xã hội, sớm trở về với gia đình, hòa nhập trở lại với cộng đồng.
 
Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở TP Vinh (tỉnh Nghệ An).

 

 

                                                Theo Báo SGGP

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục