Cán bộ TBXH xã Hợp Thành kê khai thủ tục hồ sơ cho đối tượng chính sách tại địa phương

Cán bộ TBXH xã Hợp Thành kê khai thủ tục hồ sơ cho đối tượng chính sách tại địa phương

(HBĐT) - Thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Hợp Thành, huyện Kỳ Sơn đã nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần chia sẻ, bù đắp những khó khăn mất mát, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa phương.

 

Xã Hợp Thành hiện có 76 đối tượng chính sách, trong đó có 12 thương binh, 38 thân nhân gia đình liệt sĩ, 9 bệnh binh. Với tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” ở Hợp Thành đã được xã hội hóa, ngày càng đi vào nề nếp, khơi dậy được ý thức trách nhiệm và đạo lý nghĩa tình của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã đối với những người có công. Để làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, cùng với việc thực hiện đúng, chính xác các chế độ hàng tháng cho các đối tượng chính sách, xã Hợp Thành đã triển khai nhiều việc làm thiết thực và đẩy mạnh các phong trào thi đua làm nhiều việc tốt giúp đỡ các gia đình người có công như: vận động xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, giúp đỡ ngày công lao động… Từ những việc làm tình nghĩa đó đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng không ngừng được nâng lên; nhiều gia đình, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong xã đã từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

    

Ông Nguyễn Văn Khuyên, Chủ tịch UBND xã Hợp Thành cho biết: Những năm qua, công tác giải quyết chính sách và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đối với người có công luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các ngành, các đoàn thể. Từ năm 2006 đến nay, cùng với sự hỗ trợ của huyện và các cơ quan ban ngành trong tỉnh, xã đã vận động các cơ quan, đơn vị kinh tế, nhà hảo tâm xây dựng và bàn giao 18 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở, tặng trên 58 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá từ 200 đến 400 nghìn đồng) cho các gia đình bệnh binh, thương binh và gia đình liệt sĩ. Đặc biệt, nhằm ghi nhớ công ơn và nhắc nhở, giáo dục các thế hệ con cháu không quên lịch sử hào hùng và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh, năm 2008 xã đã được đầu tư nâng cấp, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ trị giá 500 triệu đồng.

 

Cùng với những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại địa phương, việc giải quyết các chế độ chính sách và chi trả trợ cấp thường xuyên hàng tháng cho các đối tượng đều được giải quyết nhanh chóng và kịp thời, tạo sự tin tưởng và phấn khởi đối với các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Nhờ vậy, đến nay đời sống của nhiều gia đình chính sách trên địa bàn xã đã từng bước ổn định, xã không có hộ gia đình chính sách ở nhà tạm, nhà siêu vẹo, dột nát.

   

Anh Vũ Tuấn Hùng, cán bộ TBXH xã Hợp Thành cho biết: Trước đây, không ít những hộ gia đình chính sách trong xã có hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhờ cơ chế chính sách của địa phương và bằng sự năng động, sáng tạo của mình, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã vươn lên trong phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo và là những tấm gương sáng về việc chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nuôi dạy con cháu, xây dựng gia đình văn hóa, tiêu biểu như gia đình ông Nguyễn Văn Khuyên (xóm Giếng), ông Nguyễn Duy Đắc (xóm Gốc Đa), Nguyễn Văn Chinh (xóm Giếng)…

   

 Hướng tới kỷ niệm 63 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2010), xã Hợp Thành đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn xã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” như: giúp đỡ ngày công lao động, tặng sổ tiết kiệm, đến thăm hỏi tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, thắp hương nghĩa trang liệt sĩ để tôn vinh và tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã hy sinh sương máu của mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

 

                                                                                                     

                                                                                         Hoàng Huy

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục