Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

(HBĐT) - Ngày 29/7, Khối thi đua cơ quan Đảng tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2010. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 

Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nội dung giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 6 nêu rõ: Phong trào thi đua yêu nước của các cơ quan khối Đảng tỉnh ngày càng được đẩy mạnh và đi vào nề nếp. Từng cơ quan, đơn vị đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, thực hiện thi đua trong từng thời gian nhất định. Trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trong khối. Nhiều đơn vị đã tổ chức phát động các phong trào thi đua rất thiết thực và hiệu quả.  Trong 6 tháng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp ủy giao góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội Đảng các cấp, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

 

Hội đồng thi đua khen thưởng của từng cơ quan, đơn vị đã thường xuyên tham mưu giúp cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề xuất các giải pháp theo dõi đôn đốc thực hiện công tác thi đua khen thưởng của đơn vị và hệ thống ngành dọc của mình.

 

Tuy nhiên, công tác thi đua vẫn còn một số hạn chế, đó là: Nội dung thi đua chưa cụ thể, chưa tạo ra động lực thúc đẩy phong trào thi đua phát  triển mạnh; việc phổ biến tuyên truyền các văn bản pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng chưa được thường xuyên nhất là các gương điển hình tiên tiến...

 

Từ thực tiễn và kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, hội nghị đã thảo luận về nhiệm vụ cụ thể trong công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2010: Các cơ quan, đơn vị tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức đối với CBCCVC cơ quan về vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức tốt các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, Đại hội Đảng bộ các cấp. Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chương trình phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh phục vụ kịp thời các nhiệm vụ của tỉnh. Đối với cán bộ, đảng viên, người lao động cần phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đổi mới lề lối làm việc; thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ "Trung thành- sáng tạo- tận tuy- gương mẫu…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá cao những nỗ lực mà các ban, ngành trong khối trong thực hiện công tác thi đua. Trong thời gian tới, khối thi đua cơ quan Đảng tỉnh cần nỗ lực hơn nữa để khơi dậy được những sáng kiến, sáng tạo, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong nhận thức của mỗi cấp, mỗi ngành và mỗi CBCNVC về công tác thi đua, khen thưởng, để phong trào đi vào thực chất và có chiều sâu .

                                                                                                                       

 

                                                                                        Thuý Hằng

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục