Bà con nông dân xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) chăm sóc lúa mùa theo khung thời vụ.

Bà con nông dân xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) chăm sóc lúa mùa theo khung thời vụ.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) hiện có gần 200 đảng viên sinh hoạt tại 24 chi bộ. Nhiệm kỳ 2005 2010, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của huyện và tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn vươn lên tạo được những dấu ấn quan trọng, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt mục tiêu đề ra.

 

Ông Bùi Quang Thái, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Thượng Cốc cho biết: Để khai thác lợi thế nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển nâng cao đời sống cho người dân, Đảng bộ xã xác định trước hết cần xây dựng, củng cố công tác chính quyền, đoàn thể, xây dựng Đảng. Từ đó, triển khai thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội sát với tình hình thực tế của địa phương. Với phương châm bám sát cơ sở, Đảng bộ xã đã lãnh, chỉ đạo và vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng tăng vụ, trồng những cây con có giá trị kinh tế cao như đầu tư thâm canh đưa giống mới ngăng suất cao vào sản xuất, trồng các loại cây ngô lạc, đậu, mía tím, dưa hấu, bí xanh… Đồng thời, phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể và ngành chuyên môn của huyện mở các lớp tập huấn chuyển giao KHKT về chăn nuôi, trồng trọt…cho nhân dân. Sản lượng lương thực hàng năm của xã đều tăng, năm 2010 ước đạt gần 3.000 tấn, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết.

    

Cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chăn nuôi trên địa bàn xã ngày càng phát triển và có nhiều mô hình tiên tiến như nuôi trâu, bò đàn, thả cá, nuôi gia cầm, ong mật…Xã hiện có hơn 1.200 con trâu, bò, duy trì đàn lợn thường xuyên hơn gần 2.400 con và trên 5.000 con gia cầm. Từ việc khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh phát triển sản xuất theo hướng hàng hoá, đời sống của nhân dân trong xã ngày một nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2010 ước đạt 9,5 triệu đồn, tỷ lệ hộ nghèo năm 2005 là 37%, đến năm 2009 giảm xuống còn 28%.

 

Để đạt được kết quả đó, Đảng bộ xã quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở đủ sức mạnh, trí tuệ để lãnh đạo toàn diện, thực hiện những chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2005-2010) đã đề ra. Đảng bộ xã đã chủ động vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới vào thực tiễn, phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể địa phương, chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng các nghị quyết chuyên đề cụ thể hoá các nghị quyết của cấp trên, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc triển khai và xây dựng chương trình hành động cụ thể, phù hợp với yêu cầu, phục vụ nhiệm vụ chính trị của xã. Đồng thời, duy trì các buổi sinh hoạt thường xuyên, kịp thời giải quyết những vướng mắc từ cơ sở, nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế được đưa ra thảo luận, bàn bạc thống nhất, khuyến khích các đảng viên làm  kinh tế, trở thành những người tiên phong.  

    

Tinh thần tự phê bình và phê bình trong từng đảng viên được phát huy đã tạo được sự thống nhất về tư tưởng, ý chí và hành động, từng bước nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên. Qua phân tích đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm, 79% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, còn lại là chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém. Đảng bộ nhiều năm liền được đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

                                                                                        Hoàng Huy

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục