Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu.

(HBĐT) - Tối ngày 21/9, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, Hội đồng đội tỉnh đã tổ chức Đêm hội trăng rằm. Hơn 2.000 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn TP Hòa Bình và đại diện các huyện đã về chung vui. Tới dự và chia vui với các em có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Các em thiếu niên, nhi đồng đã được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhân dịp Tết Trung thu năm 2010. Sau đó, các em đã được xem múa lân, xiếc, các tiết mục ca múa nhạc sôi động, đặc sắc đậm sắc màu rằm Trung thu. Đêm hội trăng rằm còn có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như phát đèn ông sao, quà bánh cho các bạn thiếu niên, nhi đồng; thi trang trí mâm cỗ trung thu, làm đèn ông sao; giao lưu với các nhân vật trong truyện cổ tích như chị Hằng, chú Cuội trên cung trăng.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng. Các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tổ chức GNI (Hàn Quốc) cũng tặng nhiều phần quà, học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Trong đó, Chi nhánh Viettel Hòa Bình đã tặng 22 chiếc xe đạp, 12 suất học bổng cho học sinh nghèo, trị giá 50 triệu đồng.

 

Đêm hội trăng rằm là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần tập hợp, thu hút các em thiếu niên, nhi đồng tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh. Đồng thời, động viên, giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Những năm qua, tỉnh ta đã giành nhiều quan tâm đến thế hệ trẻ. Các cháu thiếu niên, nhi đồng được chăm lo để phát triển tốt nhất.

 

Phát biểu tại Đêm hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Tỉnh đã biểu dương những cố gắng của các em thiếu niên, nhi đồng trong học tập, tu dưỡng. Đồng chí dặn dò các cháu cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng chí chúc các cháu đón một Trung thu vui vẻ, vui chơi lành mạnh. 

 

* Chiều cùng ngày, tại Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Nhà văn hoá thiếu nhi và Quỹ tấm lòng vàng - Báo Lao động tổ chức Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu thiếu nhi của thành phố. Tới dự chia vui và tặng quà cho các cháu có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Báo Lao động; Nguyễn Văn Đông,  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

 

     

Đ/c Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các cháu thiếu nhi Nhà thiếu nhi tỉnh.

 

Tại buổi lễ, Quỹ tấm lòng vàng - Báo Lao động đã tặng 10 xuất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, bánh kẹo, sữa, bàn chải, kem đánh răng và tiền mặt cho Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh để tổ chức cho các cháu vui chơi trong dịp Tết Trung thu, với tổng trị giá quà tặng 70 triệu đồng. Trước đó đồng chí Vương Văn Việt, Tổng biên tập Báo lao động và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

 

* Tối ngày 21/9, UBND huyện Đà Bắc phối hợp với Ban chỉ đạo phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đã tổ chức Đêm hội trăng rằm. Hơn 700 học sinh của 5 trường tiểu học trên địa bàn thị trấn Đà Bắc đã cùng về chung vui.

 

Đêm hội được chia làm 2 phần, phần lễ và phần hội với nhiều tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn phù hợp với tuổi thơ như múa lân, nghe sự tích về chú Cuội và ngày trung thu. Các em thiếu nhi cũng đã được chia những phần quà bánh.

 

* Sáng ngày 22/9, nhân dịp Tết Trung thu năm 2010, Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Tân Lạc đã đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Ngòi Hoa (Tân Lạc).

 

Ngòi Hoa là xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng lòng hồ sông Đà, tỉ lệ hộ nghèo còn ở mức cao 35%. Những năm qua, xã đã có nhiều giải pháp để khai thác tiềm năng, đẩy mạnh phát triển kinh tế. Trong đó, chú trọng nuôi cá lồng, trồng rừng và phát triển nghề chẻ tăm. Nhờ đó, hàng năm mức tăng trưởng bình quân của xã đạt 11%, thu nhập bình quân đầu người đạt 8 triệu đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. 99% số hộ đã được sử dụng điện; 95% hộ có phương tiện nghe nhìn. Trẻ em ngày càng được quan tâm, chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn. Tết Trung thu năm 2010, do thời tiết có mưa to, không tổ chức cắm trại nhưng các em đã được xem và tham gia biểu diễn văn nghệ, chơi các trò chơi.

 

Nhân dịp này, Sở LĐ-TB&XH và huyện Tân Lạc đã tặng một bộ trống, bánh kẹo và 5 suất quà, mỗi suất 100.000 đồng cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

 

* Chiều ngày 22/9, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Công ty Bảo việt nhân thọ tỉnh đã đi thăm, tặng quà Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 60 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp Tết Trung thu năm 2010, Sở LĐ-TB&XH, Công ty Bảo việt nhân thọ tỉnh đã trao 60 suất quà, trị giá 100.000 đồng/suất cho các em thiếu nhi của Trung tâm. Đây là sự động viên tinh thần, giúp các em xóa đi mặc cảm để đón một cái Tết Trung thu đầm ấm, vui vẻ, chan chứa tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng. Qua đó, góp phần giúp các em có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

 

Trong ngày 22/9, các xã, thị trấn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi với nhiều hoạt động vui tươi, lành mạnh. Các cấp chính quyền cũng giành nhiều quan tâm, thăm, tặng quà động viên các cháu

 

                                                                     Cẩm Lệ - MinhTuấn

                                                                     

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục