Nhiều hộ gia đình thanh niên đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi quy mô hàng hóa góp phần phát triển kinh tế gia đình

Nhiều hộ gia đình thanh niên đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi quy mô hàng hóa góp phần phát triển kinh tế gia đình

(HBĐT) - Là người bạn đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, những năm qua, Đoàn Thanh niên xã Xuân Phong, huyện Cao Phong đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩ ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên trong quá tình phát triển của công đồng và xã hội. 

 

Giúp ĐVTN nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên xã thường xuyên bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Đảng ủy xã và Đoàn cấp trên để cụ thể hóa thành chương trình hành động phù hợp với địa phương. Trong đó luôn coi trọng tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lồng ghép vận động ĐVTN hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước trong LĐSX, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn ANTT trên địa bàn.

 

Từ chỗ thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, những cái thiếu và yếu của thanh niên về kiến thức pháp luật cũng như các điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, Đoàn Thanh niên xã đã tích cực phối hợp với ngành, đoàn thể tổ chức những đợt truyền thông và mở lớp tập huấn phổ biến kiến thức cho thanh niên. Từ năm 2009 đến nay, tổ chức Đoàn đã phối hợp với Ban Tư pháp xã mở được 13 lớp phổ biến, giáo dục pháp luật cho ĐVTN các chi đoàn về các Luật Hôn nhân gia đình, ATGT, phòng – chống bạo lực gia đình, các điều luật cơ bản trong Bộ Luật hình sự. Bên cạnh đó, toàn xã đã tổ chức 55 buổi truyền thông về chủ đề phòng – chống HIV/AIDS, CSSKSS cho ĐVTN và người dân trên địa bàn.

 

Giúp thanh niên nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, hạn chế tình trạng đi làm ăn xa, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các gia đình chủ động bám đất, bám rừng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với đồng đất, BCH Đoàn xã đã phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT về trồng lúa lai, trồng mía, các loại cây ăn quả, cây công nghiệp ngắn ngày, kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đồng thời tạo điều kiện cho thanh niên được tiếp cận với các nguồn vốn từ dự án giảm nghèo, nhận ủy thác của ngân hàng CSXH với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng cho trên 100 hộ gia đình vay. Được sự giúp đỡ của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên TƯ Đoàn, Đoàn Thanh niên xã cũng đã thực hiện có hiệu quả mô hình trồng cây ăn quả và nuôi bò sinh sản. Nhờ có sự vào cuộc của tổ chức Đoàn đã góp phần giúp ĐVTN trong xã tích cực lao động sản xuất. Nhiều gia đình mạnh dạn áp dụng tiến bộ KHKT, đầu tư vốn đưa những vật nuôi, cây trồng có giá trị kinh tế vào sản xuất như trồng dưa hấu, mía tím, trồng ngô trên ruộng một vụ, trồng rừng nguyên liệu, nuôi lợn hướng nạc… Các xóm có không ít những hộ gia đình thanh niên có mức thu nhập một năm từ 40 triệu đồng trở lên.

 

Song song với nhiệm vụ giúp ĐVTN phát triển kinh tế, Đoàn Thanh niên xã Xuân Phong luôn đóng vai trò là người bạn đồng hành nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe thể chất cho tuổi trẻ. Toàn xã có hàng chục đội văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền của thanh niên thường xuyên luyện tập, tổ chức những buổi giao lưu giữa các chi đoàn trong xã và với Đoàn các xã bạn. Bên cạnh đó, Đoàn xã cũng đã quan tâm tạo điều kiện cho ĐVTN tham gia Ngày hội thanh niên khỏe cũng như tham gia các giải thể thao do huyện và xã tổ chức. Qua đó tạo môi trường sống vui khỏe, lành mạnh, góp phần giúp ĐVTN tránh xa các tai tệ nạn xã hội.

 

Với những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị điển hình thanh niên tiên tiến cấp tỉnh vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Xuân Phong đã được BCH Tỉnh đoàn biểu dương, khen thưởng.

                                                             

                                                                                        Thu Hiền

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục