Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

(HBĐT) - Ngày 16/12, lãnh đạo UBND tỉnh đã làm việc với tập thể lãnh đạo chủ chốt của huyện Kỳ Sơn nhằm đánh giá kết quả thực hiện các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại các buổi làm việc với lãnh đạo huyện và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2010. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bùi Văn Cửu, Quách Thế Hùng và lãnh đạo các sở, ngành.

 

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2010 của huyện. Báo cáo nêu rõ: Kinh tế tăng trưởng đạt 12,5%. Cơ cấu kinh tế nông, lâm nghiệp, thủy sản 34,3%; công nghiệp- xây dựng 38,2%; dịch vụ 27,5%. Trong đó tăng trưởng ngành nông nghiệp đạt 5%, công nghiệp- xây dựng 19,6%, dịch vụ 13,1%. Tổng sản lượng lực thực cây có hạt đạt 14.461,7 tấn. Trồng rừng mới đạt 957 ha. Tổng thu ngân sách đạt 21 tỷ đồng. Chất lượng cuộc sống tiếp tục được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo còn 6,12%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 15,34 triệu đồng. Các lĩnh vực văn hóa  - xã hội, y tế và giáo dục có tiến bộ. Quốc phòng - an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội được cũng cố và giữ vững.

Mặc dù vậy, huyện cũng còn những yếu kém như: Kinh tế tăng trưởng chưa xứng với tiềm năng, lợi thế của vùng được xác định là động lực kinh tế- xã hội của tỉnh. Việc giải quyết những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng còn chậm, một số công trình xây dựng cơ bản chưa đáp ứng yêu cầu về tiến độ. Chất lượng lao động, công tác giải quyết việc làm cho nhân dân vùng thu hồi đất còn khó khăn...

Huyện Kỳ Sơn cũng đã có nhiều cố gắng thực hiện các kết luận của lãnh đạo tỉnh như: triển khai các dự án phát triển công nghiệp, cụm công nghiệp; xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, văn hóa - thể thao, thương mại- du lịch và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác. Đồng thời, huyện đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh rà soát thống nhất quản lý quỹ đất lâm trường; hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình; nâng cấp chỉnh trang một số hạ tầng kỹ thuật như: xây dựng thị trấn, chợ, khu tái định cư, giải phóng mặt bằng...

Tại buổi làm việc các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã phát biểu tập trung nêu rõ: Kỳ Sơn là huyện có những ưu thế vượt trội có tác động lớn đến sự phát triển KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, huyện chưa tạo được sức mạnh tổng hợp tập trung giải quyết được những khó khăn, vướng mắc. Đề nghị huyện Kỳ Sơn phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành triển khai những giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế tạo ra sự chuyển biến mạnh về KT-XH.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các ý kiến đã phát biểu và nhấn mạnh: Kỳ Sơn có nhiều lợi thế, được xác định là vùng động lực phát triển KT-XH của tỉnh. Đây là vinh dự nhưng đồng thời là trách nhiệm cho Đảng bộ, các cấp và người dân trong huyện. Vì vậy, các mục tiêu KT-XH đặt ra phải mang tính cách mạng, cao hơn mức bình quân trung của cả tỉnh. Đồng chí yêu cầu huyện cần năng động hơn nữa phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành xây dựng quy hoạch phát triển KT-XH và tổ chức thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Trước mắt cần làm tốt công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Hòa Lạc- TP Hòa Bình. Hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai các dự án. Chú trọng công tác đào tạo dạy nghề giải quyết việc làm cho nông dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ của cán bộ công chức. Triển khai tốt chương trình nông nghiệp, nông dân, nông thôn; xây dựng vùng nông nghiệp chất lượng cao phục vụ thị trường Hà Nội và TP Hòa Bình. Huyện cần lưu ý đến sự phối hợp giữa các phòng ban và cơ sở để giải quyết những vấn đề khó khăn, tạo nên sức mạnh tổng hợp khai thác tốt tiềm năng, lợi thế tạo sức bật mới trong phát triển KT-XH.

 

                                                                                   Lê Chung

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục