Đoàn thanh niên Khối cơ quan tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện giúp đỡ các xã vùng khó khăn

Đoàn thanh niên Khối cơ quan tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện giúp đỡ các xã vùng khó khăn

(HBĐT) - Nhìn lại chặng đường đã qua của năm 2010, ĐV-TN tỉnh ta có thể tự hào về những đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Sức mạnh của tuổi trẻ, tinh thần chia sẻ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã thắp sáng ngọn lửa cách mạng của các tầng lớp thanh niên hôm nay.

 

Trao đổi với chúng tôi về những kết quả mà các cấp bộ Đoàn đã đạt được trong năm 2010, đồng chí Võ Ngọc Kiên, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Dưới sự lãnh đạo của các cấp bộ Đoàn, ĐV-TN tỉnh ta đã thể hiện tốt vai trò xung kích, tập hợp thanh niên tham gia vào các hoạt động KT-XH. Một trong những việc làm đó là các cấp bộ Đoàn đã thực hiện tốt phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Trong đó, đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, các cơ sở đoàn phát động phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học trong HS-SV, giảng viên trẻ; 100% các trường tổ chức ký cam kết không có tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; tổ chức trao các giải thưởng, học bổng cho HS-SV, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học trị giá trên 90 triệu đồng.

 

Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ký kết chương trình phối hợp với Sở LĐ-TB&XH; Ban Dân tộc, các trường cao đẳng nghề trên địa bàn và ban, ngành triển khai thực hiện giải pháp tăng cường dạy nghề và tạo việc làm cho thanh niên bằng việc tổ chức được 186 cuộc tuyên truyền cho 23.185 ĐVTN về Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008- 2015”. Tổ chức 32 buổi tư vấn, định hướng, giới thiệu học nghề và việc làm thu hút trên 20.000 ĐV-TN và 32 DN tuyển dụng lao động tham gia. Giới thiệu 4.200  ĐV-TN đăng ký học nghề, có việc làm. Tổ chức nhiều lớp dạy nghề miễn phí cho hàng nghìn thanh niên. Hàng năm, Tỉnh Đoàn đều phối hợp tổ chức các phiên giao dịch việc làm thu hút hàng nghìn thanh niên và giải quyết việc làm cho hàng trăm thanh niên mỗi phiên...

 

Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khoẻ thể chất và đời sống văn hoá, tinh thần, các cấp bộ Đoàn đã tăng cường các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TD-TT ở cơ sở, khai thác và phát huy có hiệu quả các thiết chế văn hoá, thể thao do đoàn thanh niên quản lý. Thông qua các ngày lễ kỷ niệm của Đoàn, Hội, Đội, các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao. Kết quả tổ chức được hơn 1.800 giải bóng đá, bóng chuyền, giao lưu văn hoá, văn nghệ, hội trại, hội diễn, liên hoan thu hút hàng tăm nghìn lượt ĐVTN và nhân dân trên địa bàn tham gia. Phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức thành công “Ngày hội Thanh niên khoẻ” chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngày thể thao Việt Nam thu hút trên 5.000 đoàn viên - thanh niên và nhân dân tham gia. Tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN tham gia thực hiện có hiệu quả CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa”. Tổ chức được 137 diễn đàn “Cần - kiệm là nếp sống đẹp trong thanh niên”. Vận động ĐVTN bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa.

 

Đồng hành với thanh niên trong phát triển kỹ năng xã hội, 100% các cơ sở đoàn đưa nội dung giáo dục nâng cao kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội vào nội dung sinh hoạt chi đoàn, chi hội và các hoạt động tập thể do Đoàn, Hội tổ chức. Đã tổ chức 12 lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng xã hội cho 485 ĐVTN tập trung vào các nội dung như: kỹ năng làm việc tập thể, xây dựng và thực hiện kế hoạch, giao tiếp ứng xử, nói trước công chúng, hội nhập... Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thành lập Đội kỹ năng sống với nhiệm vụ thường xuyên là tổ chức các cuộc giao lưu, biểu diễn các tiểu phẩm tương tác với khán giả thanh niên nhằm giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên.

 

                

                                                                                   Ngọc Vinh

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục