Nhân dân xã An Bình ( Lạc Thuỷ) chăm sóc cây trồng vụ đông

Nhân dân xã An Bình ( Lạc Thuỷ) chăm sóc cây trồng vụ đông

(HBĐT) - Để khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trên tất cả các lĩnh vực, Đảng ủy xã An Bình, Lạc Thuỷ luôn coi trọng ban hành các chỉ thị, nghị quyết, các kế hoạch, chương trình công tác của cả nhiệm kỳ cũng như từng năm, từng quý. Trong 5 năm (2005 – 2010), Đảng ủy đã ban hành 13 nghị quyết, 3 chỉ thị về QP-AN, củng cố HTX nông nghiệp, phát triển kinh tế XĐ-GN, xây dựng cụm công nghiệp, PCGD… Nhờ đó, xã đã có bước phát triển toàn diện trên các lĩnh vực KT – XH, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

 

Trao đổi với Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Đinh Minh Mão được biết: Hiện tại, toàn Đảng bộ xã có 25 chi bộ với 284 đảng viên. 100% địa bàn dân cư, các trường học và cơ quan xã đều có chi bộ Đảng lãnh đạo. Với phương châm “Chi bộ vững, Đảng bộ mới mạnh”, các chi bộ luôn quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt đảm bảo về nội dung và thời gian. Trong sinh hoạt đã phát huy tính tập trung dân chủ, tinh thần phê bình và tự phê bình, lồng ghép với kiểm tra, đôn đốc đảng viên thực hiện tốt các nội dung, tiêu chí của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với mỗi chi bộ và đảng viên. 5 năm qua, toàn Đảng bộ đã tổ chức được 60 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết, chương trình công tác của cấp trên và của Đảng ủy. Thông qua hoạt động này kịp thời phát hiện những sai phạm giúp cho chi bộ và đảng viên có biện pháp khắc phục sửa chữa cũng như tăng cường giáo dục, ngăn ngừa những biểu hiện vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên.

 

Phó bí thư TT Đảng ủy xã Đinh Minh Mão cho biết thêm: Đảng bộ xã An Bình cũng xác định muốn tăng cường sức mạnh của Đảng, ngoài nâng cao chất lượng mọi mặt đối với đảng viên, việc nâng cao về số lượng để trẻ hóa đội ngũ là một việc làm quan trọng. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2005 - 2010, Đảng bộ xã đã mở được 3 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 125 quần chúng ưu tú và kết nạp được 53 đảng viên mới. Các chi bộ thường xuyên làm tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên, gắn kết quả hoạt động của cá nhân đảng viên với các tổ, cụm dân cư ở nông thôn, các tổ chuyên môn ở nhà trường và cơ quan.

 

Từ chú trọng nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đảng viên, Đảng bộ xã An Bình có số chi bộ đạt TS-VM năm sau cao hơn năm trước. Năm 2010, toàn Đảng bộ có 21/25 chi bộ đạt TS-VM ( tăng 13,17% so với năm 2006), 4 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về chất lượng đảng viên, có 13,6% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 74,8% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không có đảng viên vi phạm tư cách.

 

Những kết quả đạt được từ việc nâng cao chất lượng TCCS Đảng, đảng viên và phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng ở cơ sở là một trong những yếu tố quyết định giúp xã An Bình đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển KT-XH với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 11%/năm. Tổng giá trị thu nhập đạt 69,56 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 10,4 triệu đồng/người/năm. Toàn xã có trên 80% hộ gia đình văn hóa, 14/19 thôn đạt làng văn hóa.

 

                                                                                             Hoàng Nga

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục