Doanh nghiệp thương mại xây dựng Thanh Giám là một trong những đơn vị tích cực trong phong trào ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết.

Doanh nghiệp thương mại xây dựng Thanh Giám là một trong những đơn vị tích cực trong phong trào ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết.

(HBĐT) - Có được một mái nhà khang trang là mơ ước không chỉ với gia đình ông Nguyễn Văn Hường, xóm Cang 2, xã Hoà Bình (TPHB) mà còn với nhiều hộ nghèo hiện vẫn đang phải sống trong những ngôi nhà tạm, nhà dột nát. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện ước mơ đó nếu không có sự vào cuộc của các cấp chính quyền và sự hỗ trợ, giúp đỡ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...

 

Cái Tết năm nay sẽ có nhiều ý nghĩa hơn đối với gia đình ông Hường khi được đón năm mới trong ngôi nhà của tình đoàn kết. Tâm sự với chúng tôi trong niềm hân hoan, phấn khởi, ông Hưởng nói: Nhờ sự hỗ trợ từ vốn 167 của Nhà nước và doanh nghiệp Thương mại xây dựng Thanh Giám cùng sự chung tay, góp sức của anh em, họ hàng, gia đình anh xây dựng được một ngôi nhà kiên cố rộng trên 50 m2 với tổng trị giá trên 40 triệu đồng.

Cùng chung niềm vui như gia đình anh Hường, gia đình bà Bùi Thị Liển xóm Bắc Yên, xã Yên Mông cũng là một trong những hộ nghèo trong xã nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước xây dựng nhà đại đoàn kết (ĐĐK). Bà chia sẻ: Thu nhập gia đình trông chờ vào mấy sào ngô, sắn, nhà đã bị dột nát từ nhiều năm nay nhưng không có điều kiện tu sửa. Bây giờ, được sống trong ngôi nhà mới, gia đình cảm ơn Đảng, chính quyền nhiều lắm.

 

Bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch MTTQ thành phố Hoà Bình cho biết: Ngoài chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ nghèo của Nhà nước, thời gian qua, phong trào Đền ơn - đáp nghĩa, “Uống nước nhớ nguồn” đã được mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng nhiệt tình, góp phần giúp người nghèo an cư lạc nghiệp. Một trong những kênh hỗ trợ xây dựng nhà ĐĐK hiệu quả là của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo. Năm 2010,  các đơn vị này đã hỗ trợ trực tiếp cho 9 hộ nghèo xây dựng nhà ĐĐK với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Tiêu biểu phải kể đến Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hoà Bình hỗ trợ 6 nhà, Hội Phụ nữ thành phố hỗ trợ 3 nhà, doanh nghiệp thương mại xây dựng Thanh Giám, Công an thành phố và Đoàn Thanh niên thành phố mỗi đơn vị hỗ trợ 2 nhà... Ngoài ra, từ nguồn quỹ Ngày Vì người nghèo, MTTQ các cấp, thành phố đã phối hợp với các hội, đoàn thể hỗ trợ xây mới 41 nhà ĐĐK với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

 

Các đối tượng được xét hỗ trợ xây nhà ĐĐK gồm: những hộ nghèo đang ở nhà đơn sơ, tạm bợ; gia đình chính sách, thương binh; hộ có người tàn tật hoặc nhiễm chất độc da cam đioxin; người cao tuổi cô đơn; hộ ít lao động chính, có nhiều nhân khẩu phụ thuộc ăn theo và hộ quá khó khăn, không có khả năng bỏ thêm tiền để xây dựng nhà. ông Phùng Sinh Hội, Chủ tịch MTTQ xã Thống Nhất cho biết: Phong trào xây dựng nhà ĐĐK được nhân dân hưởng ứng tích cực qua đóng góp bằng ngày công lao động, vật liệu xây dựng... Mỗi khi gia đình nào khởi công, không chỉ có anh em, họ hàng, người dân trong xóm tập trung đến phụ giúp. Đúng như tên gọi và ý nghĩa của phong trào, việc xây dựng những ngôi nhà ĐĐK đã thực sự trở thành hoạt động thường xuyên và nhận được sự quan tâm, giúp sức của các tổ chức, cá nhân.

 

                                                                                 Nguyễn Hồng

  

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục