Đảng bộ xã Lạc Long tập trung lãnh đạo phát triển các ngành nghề TTCN.

Đảng bộ xã Lạc Long tập trung lãnh đạo phát triển các ngành nghề TTCN.

(HBĐT)- Những năm qua, huyện Lạc Thuỷ phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực KT - XH. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng CN - TTCN, xây dựng, dịch vụ. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày thêm cải thiện với thu nhập bình quân đạt 10,4 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới... Kết quả này đã khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của Đảng bộ huyện. Trong đó coi trọng nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đảng viên làm nền móng xây dựng Đảng vững mạnh.

 

Huyện Lạc Thuỷ hiện có 47 TCCS Đảng và 251 chi bộ trực thuộc Đảng bộ. Nhằm phát huy tốt vai trò “Hạt nhân lãnh đạo quần chúng ở cơ sở” trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, các TCCS Đảng đã duy trì tốt sinh hoạt theo Điều lệ Đảng quy định. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo luôn đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể và ý thức trách nhiệm của từng cấp ủy viên. Đồng thời, tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của TƯ, Tỉnh ủy, Huyện ủy được cụ thể hóa bằng các kế hoạch, chương trình công tác, chương trình hành động phù hợp với thực tiễn của cơ sở. Mỗi TCCS Đảng đã quan tâm tới phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên và cấp uỷ cũng như coi trọng thực hiện QCDC ở cơ sở để hạn chế tình trạng trông chờ, ỷ lại, buông lỏng vai trò lãnh đạo của Đảng. Đối với mỗi chi bộ cũng thực hiện nghiêm túc việc phân công đảng viên phụ trách từng nhóm hộ dân cư hay lĩnh vực công tác. Từ đó đã khơi dậy tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm trong công việc của mỗi cá nhân.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác  Hồ: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ đã chỉ đạo các TCCS Đảng tăng cường công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị trong Đảng và tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được gắn liền với triển khai thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở. 5 năm qua, toàn huyện mở được 150 lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, LLCT cho gần 8.500 cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở và tuyên truyền thông tin thời cho hơn 16.000 lượt người. Công tác cán bộ được các cấp uỷ thường xuyên quan tâm, kiện toàn, bố trí sắp xếp phù hợp với nhiệm vụ, trình độ chuyên môn, năng lực của cán bộ theo phân cấp quản lý tổ chức và cán bộ. Các chi, đảng bộ trực thuộc luôn quan tâm rà soát, bổ sung quy hoạch để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cả về trình độ LLCT, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác đáp ứng nguồn cán bộ có đủ trình độ, năng lực, tiêu chuẩn trước mắt và lâu dài.

 

Bên cạnh đó, để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCS Đảng, Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ đã chú trọng công tác kiểm tra, giám sát các chi, đảng bộ và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm cũng như kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, Điều lệ Đảng… Trong nhiệm kỳ 2005 – 2010, cấp uỷ các cấp trong toàn huyện đã kiểm tra 200 tổ chức Đảng. UBKT các cấp kiểm tra 51 tổ chức Đảng và 287 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời kiểm tra 684 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, 175 tổ chức Đảng cấp dưới thi hành kỷ luật trong Đảng. Tiến hành giám sát theo chuyên đề  158 tổ chức Đảng và 136 đảng viên. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại- tố cáo đã kịp thời phát hiện những sai phạm, giúp tổ chức Đảng và đảng viên có biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát cũng là giải pháp hữu hiệu góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên và làm trong sạch các tổ chức Đảng của huyện.

 

Với thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng TCCS Đảng, 5 năm qua, bình quân mỗi năm, huyện Lạc Thủy có 87,57% TCCS Đảng đạt TSVM. Trong đó, riêng năm 2010, toàn huyện có 43 TCCS Đảng TSVM (bằng 91,49%), trong đó có 9 TCCS Đảng TSVM tiêu biểu. Ngoài ra có 225 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đạt TSVM ( bằng 89,64%), trong đó có 52 chi bộ đạt TSVM tiêu biểu. Liên tục những năm qua, huyện Lạc Thủy đã xóa được TCCS Đảng yếu kém, không có chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở yếu kém.

 

                                                                                       Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục