ĐV-TN trường CĐ nghề cơ điện Tây Bắc tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo.

ĐV-TN trường CĐ nghề cơ điện Tây Bắc tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo.

(HBĐT) - “Thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cụ thể hoá bằng CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, mỗi cán bộ, ĐVTN trường CĐ nghề Cơ điện Tây Bắc đã thuần nhuần tư tưởng đạo đức cách mạng của Bác Hồ. CVĐ đã tác động mạnh mẽ tới suy nghĩ, việc làm của mỗi thầy giáo, cô giáo và các bạn HSSV tích cực học tập, rèn luyện thúc đẩy phong trào giáo dục của nhà trường và hướng tới lối sống đẹp, sống có ích” - Đó là chia sẻ của anh Lê Xuân Ngự, Bí thư Đoàn trường sau 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Giúp ĐV-TN có nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của CVĐ, nhất là xây dựng tinh thần đoàn kết, tình nguyện, tương thân - tương ái vì cộng đồng; xây dựng thái độ học tập, nghiên cứu khoa học thực chất, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo. Đồng thời, chống lối sống bàng quan, thiếu trách nhiệm, xa hoa, lãng phí và sự tụt hậu về trình độ, kiến thức khoa học, nhận thức xã hội của tuổi trẻ …, Đoàn trường CĐ nghề Cơ điện Tây Bắc đã tổ chức được 8 lớp học tập các chuyên đề CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 8 buổi xem phim, toạ đàm các tác phẩm văn học nghệ thuật về Bác, thu hút trên 1.200 lượt ĐV-TN và tổ chức 4 hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với hơn 30 đoàn viên tham gia. Hàng năm, Đoàn trường luôn đề ra các nội dung phấn đấu học tập, làm theo lời Bác là mục tiêu rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, ĐVTN. Phát động phong trào thi đua thực hiện tốt CVĐ được gắn với các CVĐ “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Theo đó, mỗi đoàn viên là giáo viên, sinh viên đã tự nguyện ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo, không xúc phạm danh dự, thân thể của giáo viên, học sinh, không vi phạm tiêu cực trong thi cử cũng như không để các tai - tệ nạn xã hội xâm nhập học đường. Vì vậy đã làm thay đổi đáng kể môi trường giáo dục của nhà trường.

 

Hiện tại, trường CĐ nghề Cơ điện Tây Bắc có 33 chi đoàn với trên 700 ĐV-TN. Những năm qua, nhà trường đã tổ chức được 6 hội thi về các tấm gương tuổi trẻ làm theo lời Bác cho hơn 400 ĐVTN tham gia. Thông qua tổ chức các buổi tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sửa đổi lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, mỗi ĐVTN trong trường đã nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội để đăng ký, thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác. Các chi đoàn cũng đẩy mạnh thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ” theo phương châm mỗi chi đoàn có ít nhất một công trình, phần việc có ý nghĩa. Mỗi ĐV-TN có một việc làm, một ý tưởng thiết thực. Qua đó, nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, ĐV-TN đã tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài sáng kiến kinh nghiệm, xây dựng các giờ học kiểu mẫu, phòng ở kiểu mẫu và tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng chống ma túy, Luật ATGT, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, CLB học thuật sinh viên, cuộc thi Olympic các môn học… Đặc biệt, mỗi chi đoàn đều chủ động xây dựng kế hoạch tham gia các phong trào tình nguyện tập trung, tình nguyện tại chỗ do Đoàn trường và Huyện đoàn Lạc Thủy phát động.

 

Bằng sức trẻ và những kiến thức được học tập tại trường, trong mỗi năm học, hàng trăm ĐV-TN trường CĐ nghề Cơ điện Tây Bắc đã tham gia các đợt tình nguyện đến với bà con các xã vùng sâu, xa để cùng làm cầu, làm đường, nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường và tình nguyện mắc điện, sửa chữa những đồ điện hỏng hóc cho người dân. Từ năm 2008 đến nay, nhà trường đã có 440 giáo viên, học sinh tự nguyện đăng ký hiến máu nhân đạo, quyên góp tiền, ngày công lao động giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào gặp thiên tai.

 

Với những kết quả đã đạt được, Đoàn trường CĐ nghề Cơ điện Tây Bắc có 8 chi đoàn, 66 cá nhân đạt “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Đoàn trường cũng được Huyện đoàn Lạc Thủy tuyên dương, khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc sau 4 năm thực hiện CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

 

                                                                                    Thu Hiền

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục