Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc với sở VH - TT và DL

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc với sở VH - TT và DL

(HBĐT) - Ngày 28/4, Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT&DL đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành năm 2010 và quý I/2011, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 9 tháng còn lại năm 2011. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng tham gia có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

 

Báo cáo của Sở VH-TT&DL cho biết: năm 2010, ngành đã tổ chức tuyên truyền, cổ động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Phối hợp với các ngành, đoàn thể chỉ đạo nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; khôi phục các lễ hội truyền thống; duy trì hoạt động các đội văn nghệ quần chúng ở cơ sở; thực hiện các đề tài nghiên cứu, sưu tầm văn hóa dân gian. Đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể trong mọi tầng lớp nhân dân. Tổ chức thành công các giải thể thao từ tỉnh, huyện đến xã và giải đua xe đạp toàn quốc. Tuyển chọn, huấn luyện các đội tuyển của tỉnh tham gia thi đấu các giải thể thao khu vực và toàn quốc đạt huy chương. Tiếp tục quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch Hòa Bình thông qua các ấn phẩm, bài viết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hướng dẫn Ban chỉ đạo tuyên truyền Luật phòng, chống BLGĐ các huyện, thành phố tuyên truyền Luật trong nhân dân. Kiện toàn, sắp xếp bộ máy của ngành. Năm 2010, toàn tỉnh có 1.378/2.023 xóm, bản có nhà văn hóa; 80,36% hộ đạt gia đình văn hóa; 24,7% tổng số người trong tỉnh luyện tập thể thao thường xuyên; duy trì hoạt động 327 CLB gia đình phát triển bền vững và đón 1.105.000 lượt khách du lịch, tăng 24% so với năm trước.

 

Sở cũng đã thẳng thắn nhìn nhận 7 yếu kém và đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011. Đồng thời, đề xuất thành lập Trung tâm xúc tiến về du lịch; bố trí kinh phí để tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh trong năm, ngân sách để sửa chữa và xây mới các thiết chế văn hóa cấp tỉnh; phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định QLNN thuộc lĩnh vực ngành tại địa phương…

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã phân tích làm rõ những kết quả, yếu kém và vướng mắc của công tác QLNN trong lĩnh vực VH-TT&DL. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề như: Phát triển văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới; chất lượng công tác cán bộ; hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa cơ sở; giữ gìn bản sắc văn hóa các DTTS; xây dựng văn hóa công sở, nơi công cộng; phát triển du lịch và quảng bá hình ảnh Hòa Bình đến với trong nước và quốc tế…

 

Phát biểt kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ rõ những kết quả đạt được và những yếu kém của ngành VH - TT và DL. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, ngành cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết TW5 (khóa VIII) về phát triển nền văn hóa Việt Nam, trong đó chú trọng bảo tồn văn hóa các DTTS như trang phục, nhà ở, nhạc cụ. Giáo dục nếp sống văn hóa mới đến từng người, từng hộ gia đình. Phối hợp với các ngành để đề xuất xây dựng văn hóa trong từng lĩnh vực như văn hóa giao thông, văn hóa công sở… Đánh giá lại hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa ở cơ sở. Chuẩn bị tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm như: Lễ Kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh, 20 năm ngày tái lập tỉnh, lễ hội cồng chiêng và sớm hoàn thành hồ sơ để “Không gian văn hóa cồng chiêng người Mường Hòa Bình” được công nhận là di sản. Tổ chức tốt việc thu hút đầu tư vào du lịch; quan tâm đúng mức đến vấn đề gia đình. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng công tác cán bộ. Rà soát lại quy chế làm việc, sốc lại đội ngũ để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

 

                                                                                    Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục