Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 28 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia các hoạt động Lễ kỷ niệm và Lễ hội của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 28 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia các hoạt động Lễ kỷ niệm và Lễ hội của tỉnh.

(HBĐT) - Tối ngày 3/10, tại tiền sảnh Cung văn hoá tỉnh, Ban tổ chức các sự kiện kỷ niệm và lễ hội của tỉnh năm 2011 đã tổ chức lễ bế mạc, tổng kết và trao thưởng các hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh Hoà Bình, 20 năm tái lập tỉnh, lễ hội Văn hoá cồng chiêng tỉnh Hoà Bình lần I-năm 2011 và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước trao tặng.

 

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương và các đoàn nghệ nhân; các đơn vị tham gia hoạt động trong khuôn khổ các sự kiện, lễ hội của tỉnh và đông đảo tầng lớp nhân dân.

 

   

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng cho 2 thí sinh đạt giải B cuộc trong cuộc thi trang phục nữ dân tộc.

 

Báo cáo tổng kết lễ kỷ niệm và lễ hội của tỉnh đã có những đánh giá đúng mức về những thành công của các chương trình, hoạt động trong những ngày qua. Các hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 30/9 – 3/10) với nhiều nội dung đa dạng, phong phú và đặc sắc. Trong đó, Lễ kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh Hoà Bình, 20 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Văn hoá cồng chiêng tỉnh Hoà Bình lần I, năm 2011, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh đã diễn ra trọng thể và đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc. Xung quanh Lễ kỷ niệm và Lễ hội đã diễn ra nhiều hoạt động, gồm: Festival văn hoá truyền thống dân tộc Mường và triển lãm nghệ thuật đương đại “Đất Mường”; Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá cồng chiêng”; hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch năm 2011; trưng bày “ Văn hoá Hoà Bình truyền thống và đương đại”; triển lãm thành tựu KT-XH; Hội trại văn hoá ẩm thực; diễu hành cồng chiêng đường phố; liên hoan trình tấu cồng chiêng và thi trình diễn trang phục nữ dân tộc.

 

     

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia các hoạt động Lễ kỷ niệm và Lễ hội của tỉnh.

 

    

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các thí sinh đạt giải khuyến khích trong cuộc thi trang phục nữ dân tộc.

 

Hàng ngàn lượt diễn viên, nghệ nhân và các du khách của 11 huyện thành phố, 05 đoàn tỉnh bạn, cùng bạn bè, du khách gần xã đã góp phần vào thành công của các hoạt động. Trong thành công chung của lễ kỷ niệm và các hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm đã có những đóng góp quan trọng của các tiểu ban, các sở, ban, ngành hữu quan, các địa phương trong và ngoài tỉnh. Các mặt công tác như: tuyên truyền - khánh tiết, hậu cần - lễ tân, an ninh - trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh môi trường được triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả.

  

Trong lễ bế mạc, Ban tổ chức đã công bố kết quả các cuộc thi, trưng bày và tiến hành trao thưởng đối với các nội dung:

 

Thi tìm hiểu lịch sử 125 năm:  Từ 97.035 bài dự thi, BTC đã trao 79 giải thưởng, trong đó có 36 giải tập thể, 43 giải cá nhân. Giải tập thể, nhất: Phòng văn hoá - thông tin huyện Tân Lạc; giải nhì: Phòng văn hoá - thông tin huyện Lạc Sơn và Phòng văn hoá-thông tin huyện Lương Sơn, cùng 3 giải ba và 30 giải khuyến khích. Giải cá nhân, giải đặc biệt: nhóm tác giả phòng Bảo vệ chính trị (Công an tỉnh); 2 giải nhất: Tạ Phương Anh (CA thành phố Hoà Bình) và Nguyễn Thị Phượng (Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh), cùng 4 giải nhì, 6 giải ba và 30 giải khuyến khích.

 

     

 

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho nhóm tác giả phòng Bảo vệ chính trị (Công an tỉnh) đạt giải đặc biệt trong cuộc thi tìm hiểu lịch sử 125 năm thành lập tỉnh.

 

    

Đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao thưởng cho các đội cồng chiêng tham gia liên hoan trình tấu cồng chiêng

 

 Liên hoan trình tấu cồng chiêng: Ban tổ chức đã trao 5 giải đặc cách cho các đoàn nghệ nhân cồng chiêng của 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Thanh Hoá, Phú Thọ, Sơn La, Gia Lai). Giải nhất: huyện Lạc Sơn; 5 giải nhì: Lương Sơn, thành phố Hoà Bình, Kỳ Sơn, Kim Bôi, Lạc Thuỷ và 5 huyện đoạt giải ba.

 

  Về thi trang phục nữ dân tộc: Giải A: Nguyễn Thị Minh Trang (thành phố Hoà Bình), giải B: Hà Thị Hằng (Sơn La), Đinh Thị Quỳnh Anh (Lương Sơn), cùng 5 giải C và 8 giải khuyến khích.

 

 Hội trại văn hoá ẩm thực và hàng lưu niệm Hoà Bình năm 2011, giải A: huyện Lạc Thuỷ và huyện Tân Lạc; cùng 4 giải B và 10 giải C.

  

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 42 tập thể và 28 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia các hoạt động Lễ kỷ niệm và Lễ hội của tỉnh. Các đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, thành viên BTC đã trao bằng khen, giấy chứng nhận, phần thưởng cho các tập thể và cá nhân.

    

     

Tiết mục biểu diễn của Đoàn nghệ thuật tỉnh Hòa Bình trong buổi tổng kết, bế mạc Lễ kỷ niệm và Lễ hội tỉnh.

 

    

Tiết mục biểu diễn của đoàn cồng chiêng TP Hà Nội trong buổi tổng kết, bế mạc Lễ kỷ niệm và Lễ hội tỉnh.

 

   

Giao lưu lửa trại giữa các nghệ nhân, diễn viên tỉnh Hòa Bình và các tỉnh bạn tham gia Lễ kỷ niệm và Lễ hội của tỉnh.

 

Cuối chương trình lễ bế mạc là phần uống rượu cần tiễn bạn, nhảy sạp và đốt lửa trại với sự tham gia của các quý vị đại biểu, các nghệ nhân trong, ngoài tỉnh và đông đảo quần chúng nhân dân./.

 

                                                                          Bùi Huy

 

Các tin khác


Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục