CLB “pháp luật và đời sống” xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên phụ nữ tham gia học hỏi, nâng cao kiến thức pháp luật.

CLB “pháp luật và đời sống” xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên phụ nữ tham gia học hỏi, nâng cao kiến thức pháp luật.

(HBĐT) - Chị Đặng Thị Sơn, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Xuất Hoá (Lạc Sơn) cho biết: Năm 2004, được sự quan tâm của Hội LHPN tỉnh, Hội phụ nữ huyện Lạc Sơn đã được tiếp nhận Dự án nâng cao năng lực cho phụ nữ nghèo dân tộc thiểu số do tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam tài trợ.

 

Dự án được triển khai tại các xã: Xuất Hoá, Vũ Lâm, Nhân Nghĩa với tên gọi CLB pháp luật và đời sống, là điều kiện thuận lợi trong việc kết hợp các hội viên 3 xã có điều kiện tham gia học hỏi, giao lưu, nâng cao kiến thức về pháp luật. 

 

Để hoạt động ngày càng có hiệu quả cao, Hội Phụ nữ xã đã lựa chọn những hội viên ưu tú, nhiệt tình làm chi hội trưởng tại các chi hội, xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt tại các chi hội, hội viên luôn đi đầu trong các phong trào để góp phần thúc đẩy mạnh hoạt động của Hội phát triển. Năm 2004-2009, Hội Phụ nữ xã đã thành lập 25 CLB, mỗi CLB có từ 45-50 thành viên. Bên cạnh đó chương trình quỹ tín dụng giúp 1.500 lượt hội viên phụ nữ nghèo vay vốn (mỗi hội viên được vay 2 triệu đồng trong 12 tháng) với tổng số vốn 497 triệu đồng. Các CLB quản lý tốt nguồn vốn và phát huy hiệu quả, qua đó góp phần cải thiện đời sống hội viên. Nhằm tăng cường nhận thức, quyền lợi cho hội viên, tích cực tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và lợi ích cộng đồng, Dự án đầu tư 25 tủ sách pháp luật, mỗi tủ sách có 40 đầu sách các loại như: Luật Bảo vệ môi trường, hôn nhân - gia đình, bình đẳng giới. Thông qua các buổi sinh hoạt CLB, nhận thức về quyền của hội viên được nâng lên, tiếng nói của hội viên trong gia đình và xã hội có trọng lượng hơn. Các ý kiến đề xuất, kiến nghị của hội viên được quan tâm. Bên cạnh đó giúp cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức về tác hại của TNXH, từ đó, vận động gia đình và người thân tích cực tham gia các hoạt động phòng - chống TNXH, góp phần cùng với nhân dân xây dựng địa bàn trong sạch không có TNXH.

 

Chị Đặng Thị Sơn, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuất Hoá cho biết thêm: Mỗi hội viên đều có điều kiện, hoàn cảnh cụ thể riêng nhưng với phương châm trong hoạt động phong trào phải tích cực vận động giúp nhau, cá nhân phải biết làm kinh tế gia đình, vừa xây dựng mô hình, vừa nhân rộng các mô hình hiệu quả cho hội viên, Hội Phụ nữ xã Xuất Hoá đã xây dựng 12 mô hình chăn nuôi gia cầm, 16 mô hình nuôi gia súc. Thực hiện mục tiêu tạo cơ hội cho hội viên được tiếp cận các thông tin và nguồn lực, Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã đã huy động sự tham gia của hội viên nghèo, xây dựng quy chế hoạt động và sinh hoạt mỗi tháng một lần, thành lập các nhóm chăn nuôi, trồng trọt, tín dụng. Một số hội viên có năng lực làm tập huấn viên trực tiếp tham gia các lớp về kỹ thuật nuôi trồng, sau đó chia sẻ với các hội viên khác trong CLB. Nhờ có kiến thức, ham học hỏi, nhiều chị em đã biết phòng, điều trị các bệnh thông thường cho gia súc, gia cầm. Đến nay, nhiều xóm có trên 75% hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm.

 

                                                                   

                                                                              Tuấn Hưng

 

Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục