Với mô hình trang trại chăn nuôi, gia đình anh Nguyễn Văn Hoạt (xóm Sum, Liên Sơn) có tổng thu đạt trên 200 triệu đồng/năm (sau khi đã trừ chi phí).

Với mô hình trang trại chăn nuôi, gia đình anh Nguyễn Văn Hoạt (xóm Sum, Liên Sơn) có tổng thu đạt trên 200 triệu đồng/năm (sau khi đã trừ chi phí).

(HBĐT) - Đồng chí Lưu Hữu Toán, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Liên Sơn (Lương Sơn) chia sẻ: Từ năm 2006 - 2010, Đảng bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh (TS-VM). Trong đó có 4 năm được công nhận TCCS Đảng TSVM tiêu biểu. Năm 2010, Đảng bộ được Tỉnh uỷ tặng Bằng khen vì đạt danh hiệu này 3 năm liên tiếp (2008-2010). Năm 2011 này, Đảng bộ tiếp tục có các giải pháp, phấn đấu để đạt danh hiệu này.

 

Có thể nói, trong các nhiệm kỳ gần đây (2005 - 2010), khoá XXV và nhiệm kỳ (2010 - 2015) khoá XXVI, Đảng bộ xã Liên Sơn đều có các giải pháp đúng nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng TCCS Đảng. Trong đó, Đảng bộ đã làm tốt công tác tổ chức và bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chú trọng triển khai CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ cơ sở. Trong các nhiệm kỳ, đội ngũ bí thư chi bộ ở các xóm luôn được kiện toàn lại; chú ý tới nhân tố, cán bộ trẻ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, đồng thời phát huy được kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ kỳ cựu. Một trong những mặt được Đảng bộ duy trì tốt trong nhiều năm qua là công tác phát triển Đảng. Từ năm 2006 đến nay, mỗi năm, Đảng bộ đều kết nạp được từ 7-9 đảng viên. Năm 2011, trong số 162 đảng viên có 9 đảng viên được kết nạp mới. Năm 2011, năm có các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, Đảng bộ đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề gắn với tổ chức quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Bên cạnh đó đã có 52 lượt cán bộ, đảng viên được đi học học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Trong nhiều năm qua, các chi bộ Đảng và đảng viên đều khẳng định được mình. Từ năm 2006 đến năm 2010, 100% chi bộ đều đạt ở mức khá và TS-VM; trong đó, số chi bộ TS-VM luôn chiếm từ 70% trở lên. Đặc biệt, năm 2010, 15/15 chi bộ đạt TS-VM. Trong số các đảng viên được phân loại trong năm 2009 và 2010, đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn chiếm từ 82 - 88,4%. Cũng vì vậy, từ năm 2006 - 2010, Đảng bộ Liên Sơn luôn có mặt trong tốp những Đảng bộ tiêu biểu của huyện và được Huyện uỷ tặng giấy khen.

 

Tạo được sức mạnh đồng bộ của cán bộ, đảng viên và hệ thống chính trị, Đảng bộ đã phát huy được vai trò lãnh đạo của mình trong bước phát triển KT-XH của xã. Trong đó, cụ thể như đã áp dụng các tiến bộ KH-KT (trình độ thâm canh, giống lúa, quy trình tiên tiến) để không ngừng cải thiện năng suất lúa 261 ha lúa, năng suất đạt trên 54 tạ/ha (năm 2011), 215 ha cây màu, trong đó có 74,5 ha ngô, năng suất 50 tạ/ha. Năm 2011, sản lượng lương thực của Liên Sơn đạt 1.785,7 tấn, cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Cùng với trồng trọt, Liên Sơn đã có bước tiến đáng kể trong phát triển chăn nuôi do giá sản phẩm tăng và đầu ra được bảo đảm. Hiện nay, toàn xã có 115.000 gia cầm các loại, 5.700 đầu lợn; nhiều trang trại theo mô hình VAC đã xuất hiện ở Liên Sơn có tổng thu 200 triệu đồng/năm. Trong điều kiện của 1 xã còn thuần nông như hiện nay, Liên Sơn còn biết tận dụng sức lao động trong thời kỳ nông nhàn để tăng thu nhập thông qua sản xuất TTCN. Sau nhiều năm duy trì, các tổ hợp sản xuất mây tre đan vẫn duy trì hoạt động, thu hút được 400 lao động có việc làm thường xuyên, mức thu nhập đạt 1,2 triệu đồng/người/tháng. Năm 2011, mức thu nhập bình quân đầu người của xã ước đạt 10,5 triệu đồng. Công cuộc xoá đói - giảm nghèo đã có bước tiến đáng kể. Các mặt văn hoá, giáo dục đã có nhiều nét mới. Hiện nay, xã có 2 xóm đạt làng văn hoá, 1 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.       

 

 

                                                                       Huy Quang

 

Các tin khác


Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục